Netflix sẽ đầu tư ít nhất 34 triệu USD cho phim Pháp trong 3 năm

Mỗi bộ phim sẽ được phát hành tại rạp ở Pháp trước khi cập bến trên nền tảng Netflix sau 15 tháng.
Netflix sẽ đầu tư ít nhất 34 triệu USD cho phim Pháp trong 3 năm

Netflix đã ký một hợp đồng ba năm với một số hiệp hội điện ảnh Pháp, đầu tư ít nhất 40 triệu euro (45 triệu USD) vào ít nhất 10 bộ phim Pháp và châu Âu.

Trong thỏa thuận này, Netflix đã cam kết đầu tư ít nhất 4% doanh thu ròng hàng năm của mình vào các sản phẩm phim Pháp và châu Âu, với tối thiểu 30 triệu euro (34 triệu USD) dành riêng cho phim nói tiếng Pháp.

Thỏa thuận, được công bố vào ngày 22/2 bởi các hiệp hội điện ảnh Pháp ARP, BLIC và BLOC, sẽ cung cấp cho mỗi bộ phim một bản phát hành tại rạp ở Pháp trước khi ra mắt trên Netflix 15 tháng sau đó. Đồng thời, Netflix sẽ tổ chức một hệ thống phát trực tuyến độc quyền kéo dài bảy tháng.

phim Pháp

Một số bộ phim Pháp nổi tiếng trên Netflix.

“Thỏa thuận này là một bước tiến mới đối với sự tích hợp trong hệ sinh thái rạp chiếu phim độc đáo của Pháp”. Nó phản ánh cả đóng góp mang tính xây dựng của chúng tôi vào quá trình đàm phán AVMS và cam kết giữ gìn văn hóa điện ảnh Pháp.”

Ngoài ra, thỏa thuận yêu cầu Netflix đầu tư ít nhất 17% số vốn được phân bổ vào các bộ phim kinh phí thấp, điều khoản quy định là các dự án có ngân sách dưới 4 triệu euro (4,54 triệu USD). Netflix sẽ cần đầu tư vào ít nhất 10 bộ phim trong giai đoạn tiền tài trợ, có nghĩa là khoản đầu tư sẽ được thực hiện trước cả những bộ phim chính thức.

Xem thêm

Phim hài sitcom kinh điển Seinfeld chính thức lên sóng Netflix

Phim hài sitcom kinh điển Seinfeld chính thức lên sóng Netflix

Netflix đã mạnh tay chi 500 triệu đô, để có thể phát sóng toàn cầu đối với loạt phim sitcom kinh điển, được yêu thích Seinfeld. Tất cả 180 tập của sitcom đình đám này sẽ có mặt trên Netflix từ ngày 1 tháng 10 năm 2021, ở định dạng 4K.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...