Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc đối mặt với cáo buộc nộp thiếu thuế tại Ấn Độ

Cục Tình báo Doanh thu Ấn Độ (DRI) nghi ngờ rằng BYD đã nộp thiếu số tiền thuế lên tới 9 triệu USD…

BYD tiếp tục gặp rắc rối tại Ấn Độ
BYD tiếp tục gặp rắc rối tại Ấn Độ

Theo Reuters đưa tin, thương hiệu ôtô lớn nhất Trung Quốc BYD đang bị Cục Tình báo Doanh thu Ấn Độ (DRI) điều tra về các cáo buộc nộp thiếu thuế nhập khẩu của các vật liệu lắp rắp mà hãng sử dụng trong quá trình sản xuất tại Ấn Độ.

DRI tuyên bố rằng BYD đã nộp thiếu số tiền thuế lên tới 9 triệu USD.

Hiện tại, Ấn Độ áp dụng các mức thuế khác nhau đối với ô tô điện được sản xuất nguyên chiếc và các bộ phận ô tô được nhập khẩu để lắp ráp trong nước thành xe điện. Trong khi ô tô điện được chế tạo hoàn chỉnh phải chịu thuế 70% hoặc 100% dựa trên giá trị của chiếc xe, các bộ phận ô tô có thể bị đánh thuế ở mức 15% hoặc 35% nếu chúng được nhập khẩu mà không được lắp vào khung xe.

Các nguồn tin tiết lộ rằng BYD đã không đáp ứng các điều kiện cần thiết để được hưởng lợi từ mức thuế thấp hơn, khiến nhà sản xuất ô tô phải trả 70% hoặc 100% dựa trên giá trị của chiếc xe.

Khoảng thời gian cụ thể của cáo buộc vi phạm thuế và số lượng xe bị ảnh hưởng vẫn chưa được tiết lộ.

Mặc dù BYD đã nộp trả số tiền này sau những phát hiện sơ bộ, cuộc điều tra vẫn đang trong trạng thái mở và do đó, các khoản phí và hình phạt thuế bổ sung có thể được áp dụng. BYD và chính quyền Ấn Độ chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào.

Đến nay, các kế hoạch mở rộng của BYD tại Ấn Độ đã phải đối mặt với những thách thức dồn dập trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa New Delhi và Bắc Kinh sau các cuộc đụng độ biên giới giữa hai quốc gia vào năm 2020.

Trước đó, BYD đã có lần tuyên bố huỷ bỏ các kế hoạch đầu tư trị giá 1 tỷ USD vào Ấn Độ vì phải đối mặt với sự giám sát quá khắt khe từ chính phủ. Các quan chức chính quyền đã đáp lại rằng họ cần thực hiện các hoạt động theo sát để đảm bảo sự phù hợp với quy định đầu tư vào Ấn Độ từ các quốc gia láng giếng, bao gồm cả Trung Quốc.

Công ty Great Wall Motors của Trung Quốc cũng gặp số phận tương tự khi đề xuất khoản chi 1 tỷ USD bị từ chối.

BYD, công ty đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào Ấn Độ, cung cấp hai dòng xe SUV điện Atto 3 và e6 EV cho các đội xe doanh nghiệp địa phương và có kế hoạch giới thiệu chiếc sedan điện Seal vào cuối năm nay. Tính đến năm 2022, công ty đã bán được khoảng 1.960 ô tô ở Ấn Độ, theo dữ liệu đăng ký của chính phủ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Elon Musk khẳng định dịch vụ robotaxi của Tesla sẽ ra mắt trên đường phố Austin, Texas vào ngày 22/6. Elon Musk đang đặt cược tương lai của Tesla vào xe tự hành (AV) và dịch vụ robotaxi trong bối cảnh doanh số và lợi nhuận của Tesla đang sụt giảm...