Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc đối mặt với cáo buộc nộp thiếu thuế tại Ấn Độ

Cục Tình báo Doanh thu Ấn Độ (DRI) nghi ngờ rằng BYD đã nộp thiếu số tiền thuế lên tới 9 triệu USD…

BYD tiếp tục gặp rắc rối tại Ấn Độ
BYD tiếp tục gặp rắc rối tại Ấn Độ

Theo Reuters đưa tin, thương hiệu ôtô lớn nhất Trung Quốc BYD đang bị Cục Tình báo Doanh thu Ấn Độ (DRI) điều tra về các cáo buộc nộp thiếu thuế nhập khẩu của các vật liệu lắp rắp mà hãng sử dụng trong quá trình sản xuất tại Ấn Độ.

DRI tuyên bố rằng BYD đã nộp thiếu số tiền thuế lên tới 9 triệu USD.

Hiện tại, Ấn Độ áp dụng các mức thuế khác nhau đối với ô tô điện được sản xuất nguyên chiếc và các bộ phận ô tô được nhập khẩu để lắp ráp trong nước thành xe điện. Trong khi ô tô điện được chế tạo hoàn chỉnh phải chịu thuế 70% hoặc 100% dựa trên giá trị của chiếc xe, các bộ phận ô tô có thể bị đánh thuế ở mức 15% hoặc 35% nếu chúng được nhập khẩu mà không được lắp vào khung xe.

Các nguồn tin tiết lộ rằng BYD đã không đáp ứng các điều kiện cần thiết để được hưởng lợi từ mức thuế thấp hơn, khiến nhà sản xuất ô tô phải trả 70% hoặc 100% dựa trên giá trị của chiếc xe.

Khoảng thời gian cụ thể của cáo buộc vi phạm thuế và số lượng xe bị ảnh hưởng vẫn chưa được tiết lộ.

Mặc dù BYD đã nộp trả số tiền này sau những phát hiện sơ bộ, cuộc điều tra vẫn đang trong trạng thái mở và do đó, các khoản phí và hình phạt thuế bổ sung có thể được áp dụng. BYD và chính quyền Ấn Độ chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào.

Đến nay, các kế hoạch mở rộng của BYD tại Ấn Độ đã phải đối mặt với những thách thức dồn dập trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa New Delhi và Bắc Kinh sau các cuộc đụng độ biên giới giữa hai quốc gia vào năm 2020.

Trước đó, BYD đã có lần tuyên bố huỷ bỏ các kế hoạch đầu tư trị giá 1 tỷ USD vào Ấn Độ vì phải đối mặt với sự giám sát quá khắt khe từ chính phủ. Các quan chức chính quyền đã đáp lại rằng họ cần thực hiện các hoạt động theo sát để đảm bảo sự phù hợp với quy định đầu tư vào Ấn Độ từ các quốc gia láng giếng, bao gồm cả Trung Quốc.

Công ty Great Wall Motors của Trung Quốc cũng gặp số phận tương tự khi đề xuất khoản chi 1 tỷ USD bị từ chối.

BYD, công ty đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào Ấn Độ, cung cấp hai dòng xe SUV điện Atto 3 và e6 EV cho các đội xe doanh nghiệp địa phương và có kế hoạch giới thiệu chiếc sedan điện Seal vào cuối năm nay. Tính đến năm 2022, công ty đã bán được khoảng 1.960 ô tô ở Ấn Độ, theo dữ liệu đăng ký của chính phủ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....