Nhiều nhà đầu tư “tố” Công ty Vumedia có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng!

Sau khi ôm tiền của nhiều nhà đầu tư, Giám đốc Công ty CP Vumedia Việt Nam đã đóng cửa trụ sở công ty, đồng thời tắt máy điện thoại khiến nhiều người hiện như ngồi trên đống lửa.

Phản ánh với Tạp chí Thương gia, chị Ng. T. D, trú tại Hà Đông, Hà Nội cho biết, lợi dụng niềm tin của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành trong khắp cả nước, thời gian qua ông Lê Tuấn Vũ cùng Ban Giám đốc Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam (trụ sở tại tầng 6, tòa nhà CTM số 139 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có hành vi gian dối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Chị .D bức xúc nói, thời điểm giữa năm 2021, nhân viên Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam và ông Lê Tuấn Vũ đã chào mời, kêu gọi chị tham gia góp vốn đầu tư vào công ty với cam kết lợi nhuận trên 5%/tháng. Theo giới thiệu từ Giám đốc cũng như nhân viên của công ty, chị có thể chọn sản phẩm để đầu tư như Máy rửa tay khử khuẩn, Máy bán cafe tự động, Đệm mát-xa trên ô tô. Nếu tham gia đầu tư, doanh thu được từ việc quảng cáo và bán sản phẩm Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam sẽ thanh toán lại cho các nhà đầu tư hàng tháng.

Những ngày qua trụ sở công ty luôn trong tình trạng cửa đóng then cài
Những ngày qua trụ sở công ty luôn trong tình trạng cửa đóng then cài

Với những lời mời chào “ngon ngọt”, cộng thêm việc dịch ở nhà không có việc làm nên chị đã dùng phần lớn số tiền tiết kiệm gom được sau nhiều năm lao động để ký hợp đồng mua bán có kỳ hạn và ủy thác kinh doanh với Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam.

Theo chị .D, ngày 30/09/2020 chị đã bỏ ra số tiền 210.000.000đ để ký hợp đồng mua bán có kỳ hạn 24 tháng Máy pha chế và bán hàng tự động do Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc. Nội dung hợp đồng nêu rõ, chị sẽ ủy thác cho Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam khai thác kinh doanh máy, lợi nhuận sẽ cùng được chia sẻ cho cả 2 bên. Theo cam kết rõ ràng trong hợp đồng Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam sẽ chia lợi nhuận với số tiền 12.000.000đ/tháng từ việc khai thác Máy pha chế và bán hàng tự động cho chị .D.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi thu thập được chỉ vài kỳ đầu Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam thanh toán lợi nhuận cho chị .D đúng như cam kết trong hợp đồng. Kể từ tháng 6/2021 thì công ty và ông Lê Tuấn vũ đã không tiếp tục thanh toán phần lợi nhuận cho chị .D cùng nhiều khách hàng khác, khiến họ rất bức xúc.

Sau một thời gian không thấy công ty thanh toán lợi nhuận, chị .D cùng nhiều nhà đầu tư đã rất nhiều lần liên lạc, lên công ty làm việc với Ban lãnh đạo công ty và ông Vũ, nhưng công ty và bản thân ông Giám đốc vẫn không thanh toán lợi nhuận cho chị .D và các nhà đầu tư khác.

Hợp đồng của Vumedia với nhà đầu tư
Hợp đồng của Vumedia với nhà đầu tư

Theo thông tin chúng tôi thu thập được, ngoài trường hợp của chị .D, còn có hàng chục nhà đầu tư khác cũng đang dơi vào tình trạng tương tự. Anh Ng. D. S, trú tại Long Biên, Hà Nội cho biết, hồi tháng 3/2021 anh ký 2 hợp đồng đầu tư tổng cộng 60 máy rửa tay tổng trị giá 790.000.000đ với Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam. Cũng như chị .D, sau vài kỳ thanh toán lợi nhuận rất sòng phẳng, tới tháng 6/2021 công ty Vumedia cũng trây ì không thanh toán.

Chị .D thông tin, thời điểm này chị cùng các nhà đầu tư đã không thể liên lạc được với ông Vũ. Ông Vũ đã tắt máy, không đến công ty, còn nhân viên thì không biết ông Vũ đi đâu, khiến chị và các nhà đầu tư đang rất hoang mang. Việc ông Vũ “lặn mất tăm” có thể đồng nghĩa với việc số tiền đầu tư của chị cùng các nhà đầu tư khác sẽ mất hết.

Từ những phản ánh của các nhà đầu tư, để khẳng định thông tin những ngày qua chúng tôi đã nhiều lần lên trụ sở công ty để xác minh thực tế. Nhưng theo ghi nhận, trụ sở công ty hiện đang cửa đóng then cài, không xuất hiện bóng một nhân viên hoặc ban lãnh đạo công ty đến làm việc. Liên hệ với một nam nhân viên của công ty thì anh này cho rằng anh cũng đang là nạn nhân của Giám đốc Lê Tuấn Vũ.

Với thông tin do nhà đầu tư cung cấp, có thể khẳng định Giám đốc Công ty CP truyền thông Vumedia Việt Nam Lê Tuấn Vũ đang có có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vì thế, để bảo vệ quyền và lợi ích của các nhà đầu tư đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, đồng thời yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại cho các nhà đầu tư và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi của mình.

Có thể bạn quan tâm