Ngôi nhà cũng như một “tác phẩm thiết kế” bởi vì đây cũng là nơi chúng ta trình bày những ý tưởng sáng tạo và cũng nhận lại được cảm hứng khi ở trong một môi trường đẹp và có phong cách đặc sắc. Dưới đây là 6 thương hiệu “vừa lạ vưà quen” sẽ hỗ trợ bạn trong việc tạo nên một “kiệt tác” cho chính mình và gia đình.
Atelier Swarovski
Thương hiệu pha lê cao cấp đến từ Áo Swarovski ra mắt dòng sản phẩm đồ nội thất decor vào năm 2016, hợp tác cùng với vô số nghệ sĩ và NTK nổi tiếng thế giới; trong đó phải kể đến cố kiến trúc sư Zaha Hadid; siêu sao của giới nội thất Patricia Urquiola, nghệ sĩ thiết kế người Nhật Bản Nendo hay kiến trúc sư người Anh John Pawson. Đặc biệt trong năm nay, một dòng sản phẩm mới mang tên Core với những item văn phòng phẩm, khay và lọ đựng nến ($80-$6,500) sẽ cho khách hàng thấy được tính thẩm mỹ cao cấp qua các sản phẩm: dù là hộp đựng nữ trang hay usb nhỏ gọn đều có những thiết kế hình học của một viên pha lê, làm nổi bật lên yếu tố kết tinh của pha lê qua những sáng tạo bất ngờ. Hay nói ngắn lại, là tính tươi vui hoà cùng sự thanh lịch – như chính những sản phẩm nữ trang của thương hiệu.
Versace
Thực tế: Versace là một trong những thương hiệu đầu tiên tiên phong tiếp cận với “lifestyle empire” ( đế chế phong cách sống) bằng dòng sản phẩm Home được sáng lập vào năm 1992. Trong năm nay, thương hiệu của nước Ý này kỉ niệm 25 năm hợp tác với chuyên gia đồ sứ người Đức Rosenthal với BST giới hạn đồ bát đĩa sứ cao cấp, Rosenthal cùng Versace: 25 chiếc đĩa và tách trà với các motif khác nhau được chọn lọc từ chính những thiết kế hoạ tiết đặc trưng của Versace. Lấy lại được phong độ đỉnh cao và sự phủ sóng mạnh mẽ từ chính BST tưởng nhớ đến nhà sáng lập Gianni Versace, cũng như sự xuất sắc của bộ film series dựa trên câu chuyện thật về ông, lần ra mắt của dòng đồ sứ này của Versace có được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía công chúng và khách hàng.
Loewe
Dưới sự dẫn dắt của NTK J.W.Anderson – với niềm say mê dành cho các ngành nghề thù công, thương hiệu Tây Ban Nha Loewe “tiến quân” vào thế giới đồ nội thất qua Salone del Mobile vào năm 2015, và luôn có mặt tại các hội chợ thiết kế trên thế giới hàng năm kể từ đó đến nay. Năm nay, Loewe cho giới thiệu BST đồ nội thất lớn nhất và đa dạng nhất từ trước đến nay của thương hiệu: với 50 sản phẩm bao gồm chăn và thảm thêu cỡ lớn và một loạt các sản phẩm làm bằng da sẽ có mặt tại cửa hàng vào tháng 10 năm nay). Với sự tập trung vào thủ công dệt may trong năm nay, thương hiệu đã “chiêu mộ” những kĩ thuật và nghệ nhân từ Nhật Bản, Ấn Độ, Senegal và Ecuador, thử nghiệm kết hợp với những tác phẩm từ các xưởng sản xuất tại châu Âu để có được một sự hoà hợp đầy thú vị trong các mẫu thiết kế của mình.
Marni
Ghế đan và những nội thất tương xứng được làm bởi những nghệ nhân người Colombia từ lâu đã là “chuyên môn” của Marni tại Salone del Mobile. Các sản phẩm trong phiên bản mới nhất được ra mắt gần đây (tháng tư vừa qua), với những kĩ thuật thiết kế mới mẻ và chất liệu cao cấp nâng tầm thương hiệu Marni lên một bậc cao mới. Cách chơi đùa với màu sắc và sử dụng các hoạ tiết đan cửi khác nhau được kết hợp một cách khéo léo với nhiều chất liệu kim loại lên khung tạo nên sự thú vị khác biệt chỉ có thể là Marni.
Supermama
Supermama vừa mở cửa hàng quốc tế đầu tiên của mình tại Kugayama, Tokyo vào tháng tháng 12 cuối năm ngoái; được biết đến và yêu thích bởi những chi tiết độc đáo và rất nghệ thuật được khéo léo đưa vào các thiết kế đồ dùng hàng ngày. Trong tháng 5 vừa qua, thương hiệu cho ra mắt một loạt dòng sản phẩm mới không những thiết thực lại có tính thẩm mỹ rất cao. Được đặt tên là Kobo – đây cũng là một cái “bắt tay” cộng tác giữa 4 nhà thiết kế địa phương và 10 xưởng sản xuất chuyên gia tại Nhật Bản.
Ariake
Ariake - có nghĩa là “Rạng đông” trong tiếng Nhật là một nhãn hiệu đồ nội thất được sáng lập vào năm ngoái bởi hai nhà sản xuất người Nhật Bản Legnatec và Hirata Chair, cùng với NTK đoạt giải người Singapore Gabriel Tan tại vị trí giám đốc sáng tạo. 30 sản phẩm trưng bày lần đầu tiên tại Tuần lễ Thiết kế Stockholm vào tháng 2 vừa qua – Gabriel Tan cùng với 7 NTK khác từ Bắc Âu, Nhật Bản, Canada và Brazil cùng nhau sáng tạo dựa trên cảm hứng về “ tinh thần văn hoá của Nhật Bản và đời sống hiện đại”. Và thay vì chọn một phong cách sặc sỡ nổi bật, những sản phẩm của Ariake mang tới một tông màu trầm ấm mang tính chất đơn giản, tinh tế và đánh trúng vào tâm lý nghệ thuật quốc tế.