Chiếc mũ của Napoleon được bán với giá cao kỷ lục 2,1 triệu USD

Món đồ đặc trưng của Hoàng đế Napoleon Bonaparte đã được bán với giá kỷ lục trong cuộc đấu giá mới nhất…

Hình ảnh hoàng đế Napoleon đội chiếc mũ đặc trưng của ông
Hình ảnh hoàng đế Napoleon đội chiếc mũ đặc trưng của ông

Vừa qua, tại nhà đấu giá Drouot ở Pháp, chiếc mũ nhọn 2 đầu bicorne của Hoàng đế Napoleon Bonaparte đã được bán với giá cao kỷ lục 2,1 triệu USD.

Ban đầu, món đồ được ước tính có giá từ 655.000 USD đến 873.000 USD, nhưng sau nhiều lần trả giá của người tham dự, giá trị của nó tăng lên gấp 3 lần so với dự kiến.

Nhà đấu giá Drouot cho biết, mức giá này đã vượt mức 2,06 triệu USD được trả cho một chiếc mũ của Napoleon tại Drouot vào năm 2014. Một phiên bản mũ khác của ông được bán đấu giá tại Lyon, Pháp vào năm 2018 nhưng cũng chỉ có giá 400.000 USD.

Nhà đấu giá Jean-Pierre Osenat chia sẻ rằng: “Sản phẩm là một phần hình ảnh mà Napoleon xây dựng vì ông là người quảng giao. Trong suốt cả cuộc đời của nhà chính trị người Pháp sở hữu khoảng 120 chiếc mũ bicorne. Nhưng hiện nay, chỉ còn lại vỏn vẹn 16 chiếc, hầu hết chúng được trưng bày tại các bảo tàng lịch sử".

tempImageMV5Xx2.jpg
Chiếc mũ đen rộng mà Napoléon đã đội khi ông cai trị nước Pháp thế kỷ 19

Chuyên gia này cũng cho biết thêm, Napoleon luôn đội theo cách các đầu của mũ bicorne thẳng với vai trong khi hầu hết mọi người ở thời đó đều đội sao cho các chóp mũ ở phía trước và sau. Ngoài ra, chiếc mũ thường được làm bằng da hải ly đen và trang trí bằng một con vẹt ba màu hoặc hoa hồng quân đội.

Nhà chính trị nổi tiếng đã đội chiếc mũ đặc biệt này vào giữa triều đại của mình. Ông đã cố định con vẹt vào chiếc mũ của mình vào năm 1815, khi trở về Pháp sau cuộc lưu đày ở Elba.

Những chiếc mũ được cho là của Napoleon thường xuyên xuất hiện tại các cuộc đấu giá. Vào tháng 10/2021, một chiếc mũ mới được phát hiện có bằng chứng ADN cho thấy thuộc về Napoleon đã được nhà đấu giá Bonhams bán đấu giá ở London.

Cũng tại cuộc đấu giá trên, nhiều đồ vật khác từng là của nhà chính trị người Pháp được trưng bày, bao gồm bộ bàn trang điểm hoàn chỉnh với dao cạo và bàn chải đánh răng, một chiếc khăn tay mà ông ấy khi bị ốm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…