Trong căn phòng làm việc của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Lan Phương – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim (Constrexim – Hod) có treo bức chân dung của doanh nhân Nguyễn Đức Cây – Người sáng lập, Chủ tịch HĐQT Công ty Constrexim – Hod ngay phía đối diện bàn làm việc.
Chị Phương giải thích với tôi rằng: “Đây là người thầy của tôi – người cho tôi cuộc sống, người khởi tạo mọi đam mê và khao khát hoài bão được làm việc, được cống hiến cho sự phát triển chung của doanh nghiệp mình”.
Câu hỏi đầu tiên của tôi đặt ra cho chị Phương dường như không cần thiết nữa. Bởi câu chuyện đầu tiên khi nói về kinh doanh là những chia sẻ của chị về người cha, người thầy lớn trong cuộc đời - Doanh nhân Nguyễn Đức Cây - người mà chị vẫn tự hào và noi theo mỗi ngày: “Ở độ tuổi gần 80 mà ông vẫn tràn đầy năng lượng, sức sáng tạo và đam mê nhiệt huyết với công việc. Tôi không bao giờ quên hình ảnh của ông trong những ngày đại dịch Covid-19 căng thẳng tại Hà Nội. Hàng ngày, đúng 8h sáng, ông xách cặp bước vào văn phòng – một cách đầy bình tĩnh, tự tin – khiến chúng tôi như được truyền thêm sức mạnh... Nếu có lúc nào đó mệt mỏi vì công việc hay bất ý trong cuộc sống, chỉ cần nghĩ đến ông là tôi lấy lại được tinh thần và sức mạnh để vượt lên".
Là người phụ nữ mềm dẻo nhẹ nhàng nhưng chị lại là phó Chủ tịch thường trực, Phó Tổng giám đốc của Công ty Constrexim – Hod, doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Công việc xây dựng vất vả với sắt, thép, xi măng và công trường có làm khó chị? Điều gì khiến chị yêu nghề này?
Ở Constrexim –Hod, đội ngũ lãnh đạo được phân công hợp lý, rõ ràng, phát huy thế mạnh của mỗi người nên cả hệ thống được vận hành chuyên nghiệp. Được truyền cảm hứng, sự say mê công việc từ bố nên thường bị coi là người “nghiện việc”. Bản thân tôi thấy mình dường như năng động và được tiếp thêm năng lượng khi đắm mình trong công việc.
Câu hỏi bạn đặt ra khiến tôi cũng lần giở lại những dấu mốc trong đời. Tất cả tình yêu nghề cũng bắt đầu từ cha tôi. Công việc đầu tiên tôi làm khi ra trường là ở bộ phận nhân sự của một tập đoàn lớn. Khi cha tôi xây dựng Constrexim – Hod phát triển thì tôi quay về phụ tá cho ông. “Làm việc gì cũng phải có đam mê thì mới có được thành công. Tâm huyết mình đặt ở đâu thì sự lớn mạnh sẽ đi lên từ đó...”- ông nói với tôi như vậy và cuộc đời ông cũng đã chứng minh điều này.
Có phải hướng đi thích ứng mới với thị trường của Constrexim – Hod chính là tòa khách sạn 5 sao Grand K Hotel Suites Hanoi tại số 2 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, góp phần phát triển ngành du lịch nhiều tiềm năng?
Tôi vẫn thường nói với cha tôi rằng, Constrexim – Hod là đứa con thứ tư của ông và những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm tích lũy trong suốt cuộc đời được ông áp dụng tại đây. Là doanh nhân ở thế hệ trước, ông rất cẩn trọng, theo phương châm “đi từ từ nhưng chắc chắn” luôn lượng sức mình và điều đó giúp công ty vượt qua những khó khăn thách thức trên thương trường. Quyết định đầu tư sang lĩnh vực khách sạn của Constrexim – Hod cũng là một chiến lược phát triển theo xu hướng chung.
Thương hiệu khách sạn 5 sao Grand K Hotel Suites Hanoi tọa lạc tại số 2 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội với 262 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đáp ứng nhu cầu lưu trú ngắn và dài hạn của khách hàng trên toàn cầu. Tọa lạc tại một vị trí đắc địa, bên cạnh những thương hiệu khách sạn nổi tiếng như JW Marriott, Hyatt, Intercontinental, Keangnam... Grand K thực sự là niềm kiêu hãnh cho thương hiệu Việt. Mở thêm một hướng đi mới đồng nghĩa với việc chúng tôi phải tự vượt qua “lối cũ” của mình và Grand K Hotel Suites Hanoi chính là một đỉnh cao mới mà chúng tôi đang dần khẳng định vị thế và thương hiệu.
Và Grand K cũng vẫn xây dựng Thương hiệu mạnh và bền vững bằng cách “xuất phát từ trái tim” để “đi thẳng đến trái tim” - thưa chị?
Với Grand K – chúng tôi hướng tới mục tiêu chất lượng dịch vụ đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng xuất phát từ trái tim.
Trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất, thành bại luôn nằm ở đó và vì vậy chúng tôi luôn chú trọng quan tâm đến yếu tố nhân sự, công tác đào tạo cán bộ công nhân viên của mình phải vươn lên song hành với tính chuyên nghiệp của quốc tế. Khách sạn được vận hành như một chiếc đồng hồ khổng lồ, mọi chi tiết dù to, nhỏ đều được liên kết với nhau nhịp nhàng để mỗi tích tắc đều chuẩn xác.
Với chúng tôi - Sự tận tâm, tận tụy của nhân viên khách sạn Grand K sẽ chạm đến trái tim của khách hàng và đó là mục tiêu mà đội ngũ của chúng tôi hướng tới.
Xin cảm ơn chị và cuộc trò chuyện thú vị này!