Ngày 23/6, Masan Consumer đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường thông qua việc tăng số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014-2019 lên 6 người và bầu bổ sung 1 thành viên vào HĐQT.
Tại đại hội, Masan Consumer đã tiến hành bổ nhiệm ông Trương Công Thắng làm Chủ tịch HĐQT thay ông Nguyễn Đăng Quang. Ông Nguyễn Đăng Quang không còn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhưng vẫn đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT.
Ngoài chức vụ tại Masan Consumer, ông Quang hiện đang là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masan Group, Thành viên HĐQT của Masan Resources, Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo và Phó Chủ tịch thứ nhất HĐQT Techcombank.
Ông Trương Công Thắng hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH MTV Thực phẩm Masan, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Masan Agri, thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Nước Khoáng Vĩnh Hảo.
Công ty cũng tiến hành thay đổi người đại diện pháp luật từ ông Nguyễn Đăng Quang và ông Seokhee Won sang ông Trương Công Thắng và ông Seokhee Won.
Masan Consumer là công ty con phụ trách mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group - MSN).
Cũng liên quan tới thay đổi nhân sự, Tập đoàn Masan vừa miễn nhiệm ông Lê Trung Thành khỏi chức vụ Phó tổng giám đốc Sáng kiến chiến lược của công ty từ ngày 21/6/2017.
ĐHĐCĐ Masan Consumer mới đây cũng thông qua việc tăng số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2014-2017 lên 6 thành viên. Dự kiến trong tháng 7-8/2017, Masan Consumer sẽ phát hành hơn 4,976 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động công ty
Tại đại hội, Masan Consumer cũng tiến hành thay đổi trụ sở làm việc về địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà MPlaza Saigon, số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
Theo báo cáo tài chính quý I/2017 của Masan Consumer, trong 3 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của Masan Consumer giảm 17% từ 2.400 tỷ đồng xuống 2.000 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ giảm gần 2/3 từ 329 tỷ xuống 120 tỷ đồng.
Theo công ty này, nguyên nhân sụt giảm là do công ty tập trung tăng trưởng bán hàng đến người tiêu dùng và tối ưu hàng tồn kho tại các nhà phân phối nhằm cân bằng cung cầu. Biện pháp này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2017 và sẽ giúp giảm chi phí quản lý và bán hàng.
Thay đổi này được cho là sẽ gây tác động đến kết quả kinh doanh nửa đầu năm nhưng Masan Consumer cho rằng công ty sẽ có vị thế tốt hơn vào nửa cuối 2017 và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong trung và dài hạn.