Ông trùm bán lẻ hàng xa xỉ Hoa Kỳ ngừng bán và tiêu thụ lông thú

Nhà bán lẻ hàng xa xỉ nối tiếng của Mỹ, Saks Fifth Avenue sẽ đóng toàn bộ bộ phận bán lông thú và ngừng bán tất cả các sản phẩm làm từ lông động vật quý hiếm vào đầu năm 2023.
Ông trùm bán lẻ hàng xa xỉ Hoa Kỳ ngừng bán và tiêu thụ lông thú

Theo tuyên bố từ Saks Fifth Avenue, các salon bán lông thú của họ, bao gồm cả những đơn vị bán, cung cấp dịch vụ làm sạch, sửa chữa, bảo quản sản phẩm lông thú, sẽ đóng cửa vào cuối năm tài chính hiện tại - kết thúc vào ngày 29/1/2022. Việc đóng cửa sẽ được thực hiện trên cả cửa hàng truyền thống và nền tảng trực tuyến. 

Saks cũng là nhà bán lẻ hàng mới nhất của Hoa Kỳ ngừng bán lông thú, tiếp nối bước chân của Macy’s, Bloomingdale’s và Nordstrom. Đây là một trong những phong trào đã phản ánh sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp thời trang và xa xỉ, với một số thương hiệu thiết kế tên tuổi - như Armani, Michael Kors, Versace, Burberry, Gucci và Prada - đã ngừng sử dụng lông thú trong các sản phẩm của họ trong nhiều năm qua. 

Phong trào thậm chí còn có ảnh hưởng đến luật pháp liên bang: Năm 2019, bang California ban hành luật cấm bán quần áo và phụ kiện lông thú mới có hiệu lực vào 2023. Cả New York và Hawaii cũng đang thảo luận về các lệnh cấm được đề xuất.

Giám đốc kinh doanh của Saks Fifth Avenue, bà Tracy Margolies cho biết trong một tuyên bố được Bloomberg trích dẫn: “Việc bán lông thú là một vấn đề xã hội quan trọng. Do đó, loại bỏ nó khỏi danh mục của Saks là bước đi đúng đắn mà chúng tôi cần thực hiện vào lúc này.”

Vào tháng 3, công ty mẹ Hudson’s Bay của Saks Fifth Avenue thông báo rằng họ đang có kế hoạch tách các hoạt động thương mại điện tử của Saks một thực thể riêng biệt. Quyết định này theo sau khoản đầu tư 500 triệu USD từ công ty cổ phần tư nhân Insight Partners trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến của Saks.

Có thể bạn quan tâm