Ông Võ Sỹ Nhân làm Chủ tịch của "kỳ lân" VNG

Công ty Cổ phần VNG (mã chứng khoán: VNZ) công bố thông tin về việc bổ nhiệm ông Võ Sỹ Nhân làm Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022 - 2025.
Ông Võ Sỹ Nhân làm Chủ tịch của "kỳ lân" VNG

Theo thông tin từ Công ty cổ phần VNG, ông Võ Sỹ Nhân, người vừa được bầu vào Thành viên Hội đồng quản trị độc lập của VNG đã được bổ nhiệm thay cho ông Lê Hồng Minh trong nhiệm kỳ 2022-2025. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.

Trước đó, như Thương Gia đã đưa tin việc ông Lê Hồng Minh rời vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của VNG. Hiện tại, ông Minh vẫn là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần VNG.

Việc ông Minh rời vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của VNG có thể là để phù hợp với quy định "Chủ tịch Hội đồng quản trị không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc (Giám đốc) của 1 công ty đại chúng", tại Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.

Theo giới thiệu, ông Võ Sỹ Nhân là người có hiểu biết chuyên sâu trong ngành bất động sản công và tư. Trước khi dấn thân vào lĩnh vực kinh tế tư nhân, ông công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM.

Hiện ông Võ Sỹ Nhân đang là Giám đốc điều hành, giám sát tất cả các hoạt động và hoạt động kinh doanh của Empire City, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Quỹ GAW NP Capital từ năm 2015 đến nay. Đồng thời, ông là Phó Chủ tịch Công ty Tiến Phước, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, y tế, cơ sở hạ tầng....

Ông Võ Sỹ Nhân là 1 trong 4 thành viên Hội đồng quản trị độc lập nhiệm kỳ 2022-2025 vừa mới được VNG bầu bổ sung cùng với bà Christina Gaw, ông Edphawin Jetjirawat và ông Nguyễn Lê Quốc Anh tại ngày 10/12/2022.

chứng khoán VNG
Công ty Cổ phần VNG chào bán toàn bộ hơn 7,1 triệu cổ phiếu quỹ 

Được biết, ngày 10/1, VNG cũng công bố nghị quyết Hội đồng quản trị về phương án chào bán toàn bộ hơn 7,1 triệu cổ phiếu quỹ với mức giá chào bán 177.881 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng vốn huy động dự kiến hơn 1.260 tỷ đồng. Nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp được thông qua nhận chuyển nhượng là Công ty cổ phần Công nghệ BigV.

Công ty Công nghệ BigV được thành lập tháng 8/2021 hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính. BigV hiện đang sở hữu 1,6 triệu cổ phiếu, tương đương 4,6% vốn điều lệ VNG.

Nếu mua toàn bộ số cổ phiếu quỹ của VNG, BigV sẽ nâng sở hữu lên 24,42% vốn. Mức giá chào bán dành cho BigV bằng 74% thị giá VNZ. Trước đó ngày 5/1, VNG đưa 35,8 triệu cổ phiếu VNZ lên giao dịch trên sàn Upcom với giá 240.000 đồng/cổ phiếu, nhưng đến hiện tại vẫn chưa có giao dịch.

Có thể bạn quan tâm