Pele qua đời và trở thành biểu tượng Internet dù đã giải nghệ 50 năm

Khi còn sống, Pele vẫn hoạt động tích cực trên mạng xã hội, tương tác với các cầu thủ đương thời. Pele qua đời trở thành chủ đề được quan tâm trên Internet.
Pele qua đời và trở thành biểu tượng Internet dù đã giải nghệ 50 năm

Rạng sáng ngày 30/12 (giờ Hà Nội), gia đình của huyền thoại bóng đá Pele thông báo về sự ra đi của ông ở tuổi 82. Ngay khi tin tức được truyền đi, việc “Vua bóng đá” qua đời trở thành chủ đề được quan tâm, chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội.

Trong đó, từ khóa “Pele qua đời” ở các thứ tiếng trở thành chủ đề được tìm kiếm hàng đầu trên Facebook. Trước khi thông báo từ gia đình Pele được đưa ra, các tin giả về tình hình hình sức khỏe của ông được nhiều trang, fanpage chia sẻ. Do đó, nhiều người dùng tìm kiếm từ khóa để xác thực.

Pele qua đời

Lượng quan tâm đến từ khóa “Pele” trên nền tảng tìm kiếm Google cũng tăng mạnh. Dữ liệu cho thấy người dùng theo dõi nhiều hơn khi bệnh tình của “Vua bóng đá” chuyển biến bất lợi gần đây. Theo ước tính của Google, lượng tìm kiếm cho từ khóa “Pele” trên toàn thế giới đang tăng mạnh, ở mức cao nhất từ khi công ty bắt đầu thu thập dữ liệu vào 2004. Brazil, Angola, Mozambique, Bồ Đào Nha là những quốc gia có sự quan tâm lớn nhất.

Pele qua đời nhận sự tiếc thương của những ngôi sao bóng đá

Ở mạng xã hội Twitter, hashtag #Pele cũng tăng nhanh về số lượng bài đăng trên toàn cầu trong sáng 30/12 khi Pele qua đời. Hiện từ khóa này có 2,9 triệu lượt nhắc đến trên mạng xã hội do Elon Musk sở hữu.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ nổi tiếng khắp thế giới thể hiện sự tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá người Brazil. Đây cũng là những ngôi sao lớn nhất, có lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Mbappe…

Trong đó, bài đăng tưởng nhớ đến “Vua bóng đá” cũng là hoạt động đầu tiên trên mạng xã hội của siêu sao Cristiano Ronaldo. CR7 đã không đăng bài nào từ sau trận thua của Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2022.

Pele qua đời

Giai đoạn đỉnh cao của Pele là thời kỳ 1958-1970 với 3 chức vô địch World Cup cùng Brazil, trong đó có 2 lần lên ngôi liên tiếp. Khi ông là ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, Internet còn chưa được phát minh. Đồng thời, Pele có một sự nghiệp gắn liền ở quê nhà, không đến châu Âu. Do đó, các thông tin liên quan đến “Vua bóng đá” lúc còn thi đấu khá hạn chế.

Pele qua đời

Điều này không làm giảm sức hút của ông ở thời đại mạng xã hội. Pele sở hữu tài khoản Facebook, Instagram với hàng triệu người theo dõi. Ông thường xuyên xuất hiện cùng các siêu sao bóng đá hiện thời tại các sự kiện lớn.

Đồng thời, việc dự đoán với tỷ lệ chính xác siêu thấp của Pele cũng là một hiện tượng trên Internet nhiều năm qua. Ở tuổi 80, ông vẫn được giới trẻ quan tâm, nhắc đến như một biểu tượng của việc đoán ngược.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...