Phê duyệt hơn 6.200 tỷ đồng làm cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1

Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 dài 26,6km, tổng mức đầu tư hơn 6.209 tỷ đồng…

Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 dài 26,6km
Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 dài 26,6km

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 1730/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 sử dụng vốn vay ODA của Hàn Quốc.

Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 dài khoảng 26,6 km, điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại khu vực thị trấn Mỹ An, tỉnh Đồng Tháp, điểm cuối kết nối với nút giao An Bình thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông.

Theo quyết định, tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.209 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA của EDCF khoảng 4.462 tỷ đồng, được sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công dự phòng phần vốn ODA. Còn vốn đối ứng khoảng 1.747 tỷ đồng, được sử dụng để thanh toán thuế VAT, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước….

Giai đoạn 2021 – 2025, dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 có kế hoạch bố trí vốn khoảng 3.700 tỷ đồng, trong đó bao gồm 2.692 tỷ đồng vốn nước ngoài, 1.008 tỷ đồng vốn đối ứng. Ở giai đoạn 2026 - 2030 dự kiến bố trí khoảng 2.509 tỷ đồng, trong đó bao gồm 1.770 tỷ đồng vốn nước ngoài, 739 tỷ đồng vốn đối ứng.

Quyết định nêu rõ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và tính chính xác của các thông tin, số liệu trong báo cáo điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Cùng với đó, Bộ phải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập, thẩm định, quyết định dự án đầu tư và tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm hiệu quả đầu tư; bố trí đủ kế hoạch vốn theo tiến độ dự án.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Tài chính và nhà tài trợ để đàm phán thỏa thuận vay cho dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 theo đúng quy định.

Còn Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả thẩm định và nội dung tại báo cáo thẩm định số 4353/BC-BKHĐT ngày 9/6/2023 theo đúng quy định pháp luật và thông báo chính thức cho nhà tài trợ nước ngoài về quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và đề nghị xem xét tài trợ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải rà soát, cân đối nguồn vốn để triển khai Dự án theo đúng quy định pháp luật.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Rộng hơn cả siêu đô thị TPHCM, thành phố đáng sống này như “hổ thêm cánh” với khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế

Rộng hơn cả siêu đô thị TPHCM, thành phố đáng sống này như “hổ thêm cánh” với khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế

Sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam không chỉ thay đổi bản đồ hành chính mà còn định hình lại bản đồ kinh tế khu vực. Từ trung tâm du lịch biển đến thủ phủ công nghệ cao, vùng đô thị mới đang vươn mình trở thành cực tăng trưởng chiến lược của cả nước...

Vùng đất hứa được xem là “Thâm Quyến của Việt Nam”, nơi đóng đô của Apple, Samsung và loạt ông lớn công nghệ

Vùng đất hứa được xem là “Thâm Quyến của Việt Nam”, nơi đóng đô của Apple, Samsung và loạt ông lớn công nghệ

Sau sáp nhập, Bắc Ninh đã nhanh chóng vươn lên thành điểm đến chiến lược của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới với hàng loạt dự án tỷ đô liên tiếp được khởi động. Làn sóng đầu tư mạnh mẽ đang biến nơi đây thành “thỏi nam châm” thu hút đầu tư…

Gã khổng lồ xây dựng Trung Quốc tìm cơ hội ở Việt Nam

Gã khổng lồ xây dựng Trung Quốc tìm cơ hội ở Việt Nam

Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương, một trong những “ông lớn” ngành xây dựng Trung Quốc đang ráo riết mở rộng hiện diện tại Việt Nam, liên tiếp tiếp xúc với lãnh đạo nhiều tỉnh thành để tìm cơ hội đầu tư vào các dự án hạ tầng quy mô lớn…