Phó Thủ tướng phê duyệt khung chính sách cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức PPP

Chiều dài toàn tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khoảng 66km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11km và Lâm Đồng khoảng 55km…

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài khoảng 66km. Ảnh minh hoạ
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài khoảng 66km. Ảnh minh hoạ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư (PPP) tại văn bản số 1222/TTg-CN.

Theo văn bản, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách; cùng với UBND tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có điểm đầu tại Km 59+798.33, thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, vị trí điểm cuối tại Km 125+675, qua nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ (khoảng 130m) thuộc thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Được biết, chiều dài toàn tuyến khoảng 66km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11km và Lâm Đồng khoảng 55km.

Quy hoạch được phê duyệt nêu rõ, tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc (TCVN 5729:2012), vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh bề rộng nền đường 22m, có 4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục.

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khi hoàn thành sẽ từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc Quốc lộ 20.

Đồng thời, góp phần cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương, đối ngoại, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang quá tải, đặc biệt là các điểm đen tai nạn tại khu vực đèo Bảo Lộc.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đặt mục tiêu nhằm tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian, xây dựng phát triển thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trở thành một vùng đô thị hiện đại.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Rộng hơn cả siêu đô thị TPHCM, thành phố đáng sống này như “hổ thêm cánh” với khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế

Rộng hơn cả siêu đô thị TPHCM, thành phố đáng sống này như “hổ thêm cánh” với khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế

Sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam không chỉ thay đổi bản đồ hành chính mà còn định hình lại bản đồ kinh tế khu vực. Từ trung tâm du lịch biển đến thủ phủ công nghệ cao, vùng đô thị mới đang vươn mình trở thành cực tăng trưởng chiến lược của cả nước...

Vùng đất hứa được xem là “Thâm Quyến của Việt Nam”, nơi đóng đô của Apple, Samsung và loạt ông lớn công nghệ

Vùng đất hứa được xem là “Thâm Quyến của Việt Nam”, nơi đóng đô của Apple, Samsung và loạt ông lớn công nghệ

Sau sáp nhập, Bắc Ninh đã nhanh chóng vươn lên thành điểm đến chiến lược của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới với hàng loạt dự án tỷ đô liên tiếp được khởi động. Làn sóng đầu tư mạnh mẽ đang biến nơi đây thành “thỏi nam châm” thu hút đầu tư…

Gã khổng lồ xây dựng Trung Quốc tìm cơ hội ở Việt Nam

Gã khổng lồ xây dựng Trung Quốc tìm cơ hội ở Việt Nam

Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương, một trong những “ông lớn” ngành xây dựng Trung Quốc đang ráo riết mở rộng hiện diện tại Việt Nam, liên tiếp tiếp xúc với lãnh đạo nhiều tỉnh thành để tìm cơ hội đầu tư vào các dự án hạ tầng quy mô lớn…