Việc tăng doanh thu từ bán vàng 24K đã góp phần lớn vào việc gia tăng doanh thu và lãi sau thuế của PNJ.
Theo báo cáo của PNJ, trong năm 2022 với bối cảnh thị trường nhiều khó khăn và biến động, đặc biệt là vào nửa cuối năm, PNJ đã rất nỗ lực trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh, ghi nhận doanh thu thuần đạt 8,302 tỷ đồng (tăng 18.0% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 466 tỷ đồng (tăng 2.9%). Lũy kế cả năm 2022 doanh thu thuần và LNST lần lượt đạt 33,876 tỷ đồng (+73.3%) và 1,807 tỷ đồng (+75.6%).
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, PNJ cho biết, doanh thu bán lẻ năm 2022 tăng 79.7% so với cùng kỳ đến từ hoạt động phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng hiệu quả, chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng, linh hoạt, và chiến lược hàng hoá phù hợp với nhu cầu của từng thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu.
Doanh thu sỉ năm 2022 tăng 56.1% so với cùng kỳ nhờ việc phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả, danh mục hàng hoá đa dạng, đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Đặc biệt, doanh thu vàng 24K năm 2022 tăng 74.6% so với cùng kỳ do nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.
Biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2022 đạt 17.5% so với mức 18.4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát. Tổng chi phí hoạt động năm 2022 tăng 60.0% so với cùng kỳ, tỷ lệ CPHĐ/LNG đạt 59.1% giảm so với mức 60.8% cùng kỳ nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.
Cũng trong năm 2022, hệ thống PNJ đã mở mới 33 cửa hàng và nâng cấp 31 cửa hàng PNJ Gold. Cụ thể, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ; mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố tăng trưởng tích cực, công ty này cũng phải tiến hành đóng cửa 9 cửa hàng PNJ Gold, 6 cửa hàng PNJ Silver.
Tính đến cuối năm 2022, PNJ có tổng cộng 364 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành.