Rihanna hiện là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất Hoa Kỳ không lớn lên ở một tòa nhà cao tầng ở Manhattan hay Hollywood Hills. Thay vào đó, Rihanna tích lũy khối tài sản khổng lồ của mình từ âm nhạc và các dự án kinh doanh thành công.
Rihanna hiện là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Gần đây, nữ nghệ sĩ 34 tuổi đã lọt vào danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ năm thứ ba liên tiếp của Forbes. Cô xếp hạng thứ 21 và là tỷ phú duy nhất của danh sách dưới 40 tuổi. Tổng số tài sản ròng lên đến 1,4 tỷ USD của Rihanna đều đến từ sự nghiệp âm nhạc và 3 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm vô cùng thành công - Fenty Beauty, Fenty Skin và Savage X Fenty.

Vào tháng 3, Bloomberg đưa tin thương hiệu nội y Savage X Fenty đang làm việc với các cố vấn về một đợt IPO có khả năng trị giá 3 tỷ USD. Rihanna sở hữu 30% cổ phần công ty. Cô cũng sở hữu 50% của Fenty Beauty, công ty đã tạo ra doanh thu 550 triệu USD vào năm 2020. Một nửa còn lại của công ty hiện thuộc sở hữu của tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp, LVMH.

Những con số này đều là vô cùng ấn tượng, nhưng Rihanna đã nói rằng sự tập trung của cô không phải là vào tài sản vật chất hay những lời tán thưởng. Vào năm 2019, cô đã chia sẻ rằng cô ấy thực sự chưa bao giờ tham vọng gây dựng một khối tài sản khổng lồ như ngày nay, và việc đạt được những cột mốc tài chính lớn như vậy không có nghĩa là cô sẽ ngừng làm việc chăm chỉ. 

Người chiến thắng 9 giải Grammy cũng cho biết, “dù sao thì tôi cũng muốn sử dụng số tiền đó cho những vấn đề cấp thiết của xã hội”. “Tiền của tôi không dành cho tôi; mà luôn là việc sử dụng nó để giúp đỡ người khác,” Rihanna cho biết. Năm 2012, Rihanna bắt đầu một quỹ từ thiện, Clara Lionel Foundation (CLF) nhằm mục đích “hỗ trợ và tài trợ cho các sáng kiến ​​giáo dục đột phá và khả năng ngăn ngừa biến đổi khí hậu”, theo trang web của Quỹ. 

rihanna

Một trong những sáng kiến ​​đầu tiên của họ, được đưa ra một năm sau khi thành lập, đã quyên góp được 60 triệu USD cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV / AIDS thông qua doanh số bán hàng từ dòng son môi hợp tác của nữ ca sĩ với MAC Cosmetics. Và vào tháng 1 năm nay, CLF đã kết hợp với sáng kiến ​​#SmartSmall của người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey để quyên góp tổng cộng 15 triệu USD cho 18 nhóm công lý khí hậu khác nhau.

Số tiền quyên góp được sẽ dành cho các tổ chức “tập trung vào và lãnh đạo bởi phụ nữ, thanh niên, người da đen, người bản địa, người da màu và cộng đồng LGBTQIA +” ở Hoa Kỳ và Caribe, theo trang web của CLF.

“Tại CLF, phần lớn công việc bắt nguồn từ sự hiểu biết rằng các thảm họa khí hậu, ngày càng gia tăng về tần suất và cường độ, không đơn thuần tác động đến tất cả các cộng đồng như nhau, với các cộng đồng da màu và các quốc đảo phải đối mặt với gánh nặng của biến đổi khí hậu nhiều hơn các nơi khác,” Rihanna cho biết trong một tuyên bố vào tháng Giêng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...