Sony bán được hơn 25 triệu chiếc PlayStation 5 kể từ khi ra mắt sản phẩm

Tuy nhiên, doanh số này vẫn còn kém xa so với mục tiêu 18 triệu chiếc cho riêng năm tài chính 2022.
Sony bán được hơn 25 triệu chiếc PlayStation 5 kể từ khi ra mắt sản phẩm

Sony đã công bố thu nhập quý II của năm tài chính 2022 vào tuần này và trong số tất cả số liệu, thì có một danh mục được chú ý hơn cả : 25 triệu - số lượng PlayStation 5 mà công ty đã bán được kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 11/2020. 

Mặc dù không thể phủ nhận tổng số máy chơi game được bán ra là ấn tượng - đặc biệt là khi xem xét PlayStation 5 rẻ nhất có giá là 399 USD - điều này cho thấy tham vọng của Sony đối với máy chơi game hàng đầu của họ.

PlayStation 5

Mục tiêu của công ty đối với PS5 bán ra trong toàn bộ năm tài chính 22 là 18 triệu máy, và bây giờ, đã qua nửa năm tài chính (kết thúc vào ngày 31/3/2023), thì doanh số PlayStation 5 mới chỉ đạt 5,7 triệu máy bán ra, chỉ vượt một chút so với số lượng doanh số nửa cuối năm tài chính 2021. Do giá PlayStation 5 tăng vào tháng 9, doanh thu của công ty đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước - nhưng lợi nhuận tổng thể lại giảm gần 50% do việc mua lại Bungie và chi phí trả cho các nhà phát triển trò chơi tăng lên.

Một số lí do cho việc doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến ​​cho PlayStation 5 có thể là do các vấn đề về chuỗi cung ứng, cụ thể là việc duy trì sản lượng đủ để đáp ứng nhu cầu vẫn còn cao đối với sản phẩm. Vào tháng 5, Sony cho biết họ sẽ có thể tăng cường sản xuất PlayStation 5 để đáp ứng nhu cầu, nhưng mùa lễ này, nơi máy chơi game luôn là một món quà tặng được ưa chuộng, sẽ là phép thử thực sự cho hệ thống.

Ngay cả với những số liệu thống kê thấp hơn này, Sony vẫn chưa điều chỉnh dự báo cho năm tài chính 22 và vẫn đặt mục tiêu đạt 18 triệu chiếc. Có thể có một bất ngờ trong chờ đợi? Chúng ta sẽ thấy trong những tháng tới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...