Startup Character.AI của cựu nhân viên Google được định giá 1 tỷ USD

Character.AI - công ty khởi nghiệp của cựu nhân viên Google - thiết kế các hệ thống sử dụng trong các chatbot phổ biến hiện nay…
Startup Character.AI của cựu nhân viên Google được định giá 1 tỷ USD

Character.AI, startup trí tuệ nhân tạo được thành lập bởi hai cựu nhân viên Google Noam Shazeer và Daniel De Freitas, đang thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư mạo hiểm. 

Công ty hai năm tuổi mới đây cho biết họ đã huy động được 150 triệu USD với mức định giá 1 tỷ USD trong vòng cấp vốn do công ty đầu tư Andreessen Horowitz dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác tham gia vòng gọi vốn còn bao gồm cựu Giám đốc điều hành GitHub Nat Friedman, Elad Gil, A Capital và SV Angel.

Startup Character.AI tiết lộ, các dự án mới của công ty tập trung vào khả năng tính toán cho một mô hình phức tạp hơn với tính năng lập luận nâng cao và độ chính xác đáng nể. Bên cạnh đó, số vốn huy động trị giá 150 triệu USD sẽ giúp công ty phát triển đội ngũ 22 nhân sự và bổ sung các khả năng kỹ thuật tiên tiến nhất. 

Trong một số hoạt động gần đây, công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã ra mắt phiên bản phần mềm cho phép người dùng tạo và tương tác với các chatbot mô phỏng các nhân vật hoặc người nổi tiếng như Joe Biden hay Elon Musk. Công ty cho biết họ đã đạt gần 100 triệu lượt truy cập trang web mỗi tháng, tăng gấp bốn lần trong hai tháng đầu năm 2023.

Startup Character.AI

Character.AI hứa hẹn, những sản phẩm sắp tới của công ty sẽ mang lại cho người dùng khả năng tạo ra một người bạn đồng hành AI có thể tùy chỉnh và cá nhân hóa hoàn toàn với cá tính và giá trị riêng biệt. 

Bà Sarah Wang, đối tác tại Andreessen Horowitz, nhận xét: “Character.AI đang thúc đẩy sự phát triển của AI một cách hiệu quả và nhanh chóng, với khả năng biến đổi cách con người kết nối, không chỉ với AI, mà còn là toàn bộ ngành công nghệ trong mọi khía cạnh của cuộc sống”. 

Hai nhà sáng lập Character.AI, Noam Shazeer và Daniel De Freitas, từng là nhân viên kì cựu Google trong nhiều năm. Sau khoảng thời gian dài gắn bó, vào năm 2021, cả hai đã quyết định tạm biệt công ty cũ để bắt tay thành lập Character.AI. 

Startup Character.AI
Hai nhà sáng lập Character.AI, Noam Shazeer và Daniel De Freitas.

Character.AI nằm trong số những công ty nhỏ - cùng với những “gã khổng lồ” của ngành - đang nỗ lực xây dựng một công nghệ mà một ngày nào đó có thể cạnh tranh với các hệ thống đang được phát triển tại OpenAI. 

Giống như OpenAI, các công ty công nghệ hiện nay đang chuyển hướng tập trung vào các mô hình ngôn ngữ lớn, hay còn gọi là L.L.M.s - một loại trí tuệ nhân tạo học các kỹ năng ngôn ngữ bằng cách phân tích lượng dữ liệu khổng lồ từ khắp nơi trên internet. 

Công nghệ này thúc đẩy các chatbot trực tuyến như ChatGPT và có thể phục vụ cho nhiều ứng dụng khác, bao gồm công cụ tìm kiếm, dịch vụ email và gia sư cá nhân. Cụ thể, L.L.M.s có thể trả lời các câu hỏi, tóm tắt các bài báo, viết báo cáo và thậm chí tạo ra các chương trình máy tính... Tuy nhiên cho đến nay, chưa có nhiều công ty có khả năng tạo ra một phiên bản AI tiên tiến như OpenAI. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…