Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản sẽ đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam

Đây là một trong 3 tái cam kết của Fast Retailing - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản hiện nay. Đây cũng là tập đoàn sở hữu UNQLO - thương hiệu thời trang bán lẻ có hơn 2.000 cửa hàng tại 25 quốc gia.
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản sẽ đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam

Tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh và Phó Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing - ông Noriaki Koyama cho biết, chuyến thăm Việt Nam nhằm tái khẳng định 3 cam kết của Tập đoàn với Việt Nam, gồm: Mở rộng mạng lưới kinh doanh-bán lẻ trên toàn quốc; đẩy mạnh sản xuất nội địa; và phát triển nhân tài tại Việt Nam.

Đối với hệ thống bán lẻ, UNIQLO Việt Nam đã mở và vận hành 12 cửa hàng trên toàn quốc; thiết lập và duy trì mạng lưới đối tác sản xuất hàng dệt may rộng rãi tại Việt Nam để nâng cao năng lực cũng như sản lượng sản xuất tại Việt Nam

Về lĩnh vực nhân sự, ông Koyama khẳng định, Tập đoàn Fast Retailing và UNIQLO Việt Nam sẽ tăng cường ký kết Biên bản hợp tác với các trường đại học đối tác quan trọng tại Việt Nam về tuyển dụng và đào tạo nhân lực phục vụ các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của Tập đoàn.

Fast Retailing có trụ sở tại Tokyo, sở hữu 3.500 cửa hàng trên toàn thế giới với doanh thu toàn cầu năm tài chính 2021 đạt 19,17 tỷ USD tính đến ngày 31/8/2021.

Phía Việt Nam cũng  cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản; ủng hộ, hỗ trợ Tập đoàn Fast Retailing mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm