Tập đoàn FLC lại xin hoãn công bố báo cáo tài chính năm 2021

Thay vì công bô báo cáo tài chính như dự kiến, FLC vẫn chưa thể công bố báo cáo tài chính do chưa đạt được sự đồng thuận của hai bên…
tập đoàn flc

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) vừa công bố văn bản về lộ trình khắc phục các vi phạm công bố thông tin. 

Theo văn bản, FLC giải trình chưa thể công bố báo cáo tài chính năm 2021 vào ngày 25/5 như đã hứa trước đó. Sau quá trình trao đổi thống nhất, tập đoàn FLC và Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY vẫn tồn tại một số vấn đề chưa đạt được sự đồng thuận vì vậy báo cáo tài chính chưa được hoàn thành.

Tập đoàn FLC cho biết sẽ gấp rút phối hợp với UHY để phát hành các báo cáo tài chính và công bố thông tin theo quy định. Sau khi các báo cáo tài chính năm 2021 được phát hành, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC sẽ triệu tập họp đại hội đồng cổ đông thường niên để thông qua việc lựa chọn đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính của năm tài chính 2022. Trên cơ sở đó, công ty sẽ tiến hành làm việc với đơn vị kiểm toán để thực hiện kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2022.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã quyết định đưa cổ phiếu FLC vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 25/5 do chậm nộp báo cáo tài chính. 

Đến thời điểm hiện tại, ngoài báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, tập đoàn này cũng chưa nộp báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2022 và cả năm 2022. Báo cáo tài chính tự lập quý 4/2022 và quý 1/2023 cũng chưa được công bố.

Giá cổ phiếu FLC
Giá cổ phiếu FLC thời gian qua

Trên thị trường chứng khoán, ngoài FLC, toàn bộ các cổ phiếu khác thuộc "họ FLC" đều đang bị lãnh phạt và không được phép giao dịch. Trong khi HAI, ROS bị hủy niêm yết bắt buộc trên sàn HOSE; KLF, AMD, GAB, ART cũng đều bị đình chỉ giao dịch.

Có thể bạn quan tâm