Tập đoàn "gần 6 tháng tuổi" bị tỉnh Lâm Đồng bác đề xuất làm KĐT sinh thái 188ha

Tỉnh Lâm Đồng bác đề xuất làm khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng quy mô 188 ha tại xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm do CTCP Tập đoàn Hillton đề xuất đầu tư.
Tập đoàn "gần 6 tháng tuổi" bị tỉnh Lâm Đồng bác đề xuất làm KĐT sinh thái 188ha

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản tổng hợp ý kiến của các sở, ngành về đề xuất đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hillton.

Theo đó, Tập đoàn Hillton đề nghị được nghiên cứu, tài trợ lập quy hoạch chi tiết xây dựng và đề xuất đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng tại xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm với quy mô 188ha.

Mục tiêu là xây dựng khu đô thị sinh thái phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, sinh sống và làm việc của người dân trong vùng và các vùng lân cận cũng như tạo công việc cho người dân địa phương, sử dụng hiệu quả quỹ đất và tạo ra nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Trước đề xuất của doanh nghiệp, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, khu vực Hillton đề xuất thuộc phạm vi, ranh giới khu vực UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Sacom – Tuyền Lâm nghiên cứu, khảo sát và tài trợ kinh phí lập quy hoạch tại thị trấn Lộc Thắng và xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm với diện tích khoảng 2.115ha.

Do đó, việc đề xuất của Hillton là không phù hợp do trùng lắp phạm vi, ranh giới với khu vực đã được UBND tỉnh chấp thuận.

Về phía Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, khu vực đề nghị nghiên cứu của Hillton là đất ngoài quy hoạch lâm nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần xác định vị trí, ranh giới bảo đảm không trùng với dự án, đồ án quy hoạch khác đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương.

Theo UBND huyện Bảo Lâm, địa phương yêu cầu doanh nghiệp phải thường xuyên liên hệ với địa phương để được hướng dẫn cập nhật các nội dung liên quan đến quy hoạch sử dụng đất.

Còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cho biết đề xuất của Hillton là phù hợp với chủ trương phát triển của tỉnh. Tuy nhiên, khu vực Hillton đề xuất nghiên cứu thuộc phạm vi, ranh giới khu vực UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương cho Sacom – Tuyền Lâm.

Bên cạnh đó, hiện nay Quy hoạch vùng huyện Bảo Lâm đến năm 2035, tầm nhìn đến 2050 chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, do đó chưa có cơ sở để xem xét đề xuất của Hillton.

Hillton là doanh nghiệp mới được thành lập hồi tháng 1/2022 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, gồm ba cổ đông sáng lập là bà Huỳnh Thị Trúc Lâm (10%); ông Lê Đức Hưng (70%) và ông Lê Bá Phúc (20%). Doanh nghiệp có trụ sở tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP HCM.

Ngày 28/3/2022, Hillton đã tăng vốn điều lệ lên thành 200 tỷ đồng. Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Đỗ Quốc Anh.

Có thể bạn quan tâm