Tập đoàn Meta tăng doanh thu vượt kỳ vọng nhờ quảng cáo trực tuyến

Báo cáo của Tập đoàn Meta cho thấy, doanh thu quý 2/2023 đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ở mức 7,8 tỷ USD...

Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu của Meta tăng trưởng nhanh chóng
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu của Meta tăng trưởng nhanh chóng

Meta Platforms - công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng nhờ mảng quảng cáo trực tuyến tăng tốc trở lại sau vài tháng im ắng. Thông báo này được đưa ra sau một ngày sau, khi công ty mẹ của Google, Alphabet thông báo những con số khả quan. Cả hai đều tăng trưởng tốt cho thấy người tiêu dùng cũng như các công ty trên toàn cầu đều đang bỏ tiền cho quảng cáo trực tuyến, bất chấp những lo ngại về kinh tế.

Cụ thể, Meta Platforms công bố doanh thu quý 2 đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn dự báo của giới phân tích. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng, sau năm 2022 ảm đạm

Lượng người dùng hằng tháng trên mạng xã hội Facebook cũng tăng nhẹ và đạt 3,03 tỷ người.

Tập đoàn Meta cho biết trong quý 2/2023, số lượng quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng trực tuyến, như Facebook và Instagram, đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Meta, ông Mark Zuckerberg đánh giá hoạt động kinh doanh trong quý 2 của tập đoàn này là khá tốt. "Chúng tôi đã có một quý tốt đẹp. Các ứng dụng đều ghi nhận sức tăng trưởng mạnh. Chúng tôi rất hào hứng với lộ trình của Llama 2, Threads, Reels và các sản phẩm tích hợp AI mới", CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết trong thông báo.

Theo ông Mark Zuckerberg, Meta có được tiến triển tốt trong doanh thu là nhờ Reels, một tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn trên nền tảng Facebook, giống như TikTok.

Ngoài ra, thị trường kinh tế toàn cầu ít ảm đạm hơn cũng là nhờ các yếu tố thúc đẩy chi tiêu cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

0x0-2022-07-28T150338.980.jpg
Doanh thu quý 2 của Meta vượt kỳ vọng của giới phân tích phố Wall

Bên cạnh đó, Giám đốc Tài chính Meta Susan Li cũng cho rằng doanh thu quảng cáo tăng một phần nhờ sức chi của các hãng bán lẻ trực tuyến và các doanh nghiệp Trung Quốc. Xu hướng này đã bắt đầu manh nha và tăng tốc từ quý trước.

Bà Susan Li cũng cho biết các khách hàng quảng cáo đã dùng dịch vụ Advantage+ của Meta. Giới phân tích nhận định dịch vụ này sẽ giúp công ty cải thiện hiệu quả của hệ thống quảng cáo, sau khi hệ điều hành iOS thay đổi quyền riêng tư. "Chúng tôi đã thấy mô hình này có hiệu quả với khách hàng, khi tăng trưởng trong quý 2 vẫn mạnh", bà Susan Li chia sẻ thêm.

Nhờ những con số tích cực trên, cổ phiếu của Meta tăng hơn 7% chỉ vài giờ sau khi báo cáo tài chính hằng quý được công bố, giúp giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn này đạt 320,32 tỷ USD. Từ đầu năm 2023 đến nay, mã này đã tăng hơn 160%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…