Meta Platforms - công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng nhờ mảng quảng cáo trực tuyến tăng tốc trở lại sau vài tháng im ắng. Thông báo này được đưa ra sau một ngày sau, khi công ty mẹ của Google, Alphabet thông báo những con số khả quan. Cả hai đều tăng trưởng tốt cho thấy người tiêu dùng cũng như các công ty trên toàn cầu đều đang bỏ tiền cho quảng cáo trực tuyến, bất chấp những lo ngại về kinh tế.
Cụ thể, Meta Platforms công bố doanh thu quý 2 đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn dự báo của giới phân tích. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng, sau năm 2022 ảm đạm
Lượng người dùng hằng tháng trên mạng xã hội Facebook cũng tăng nhẹ và đạt 3,03 tỷ người.
Tập đoàn Meta cho biết trong quý 2/2023, số lượng quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng trực tuyến, như Facebook và Instagram, đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Meta, ông Mark Zuckerberg đánh giá hoạt động kinh doanh trong quý 2 của tập đoàn này là khá tốt. "Chúng tôi đã có một quý tốt đẹp. Các ứng dụng đều ghi nhận sức tăng trưởng mạnh. Chúng tôi rất hào hứng với lộ trình của Llama 2, Threads, Reels và các sản phẩm tích hợp AI mới", CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết trong thông báo.
Theo ông Mark Zuckerberg, Meta có được tiến triển tốt trong doanh thu là nhờ Reels, một tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn trên nền tảng Facebook, giống như TikTok.
Ngoài ra, thị trường kinh tế toàn cầu ít ảm đạm hơn cũng là nhờ các yếu tố thúc đẩy chi tiêu cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
Bên cạnh đó, Giám đốc Tài chính Meta Susan Li cũng cho rằng doanh thu quảng cáo tăng một phần nhờ sức chi của các hãng bán lẻ trực tuyến và các doanh nghiệp Trung Quốc. Xu hướng này đã bắt đầu manh nha và tăng tốc từ quý trước.
Bà Susan Li cũng cho biết các khách hàng quảng cáo đã dùng dịch vụ Advantage+ của Meta. Giới phân tích nhận định dịch vụ này sẽ giúp công ty cải thiện hiệu quả của hệ thống quảng cáo, sau khi hệ điều hành iOS thay đổi quyền riêng tư. "Chúng tôi đã thấy mô hình này có hiệu quả với khách hàng, khi tăng trưởng trong quý 2 vẫn mạnh", bà Susan Li chia sẻ thêm.
Nhờ những con số tích cực trên, cổ phiếu của Meta tăng hơn 7% chỉ vài giờ sau khi báo cáo tài chính hằng quý được công bố, giúp giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn này đạt 320,32 tỷ USD. Từ đầu năm 2023 đến nay, mã này đã tăng hơn 160%.