Tập đoàn Meta tăng doanh thu vượt kỳ vọng nhờ quảng cáo trực tuyến

Báo cáo của Tập đoàn Meta cho thấy, doanh thu quý 2/2023 đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ở mức 7,8 tỷ USD...

Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu của Meta tăng trưởng nhanh chóng
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu của Meta tăng trưởng nhanh chóng

Meta Platforms - công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng nhờ mảng quảng cáo trực tuyến tăng tốc trở lại sau vài tháng im ắng. Thông báo này được đưa ra sau một ngày sau, khi công ty mẹ của Google, Alphabet thông báo những con số khả quan. Cả hai đều tăng trưởng tốt cho thấy người tiêu dùng cũng như các công ty trên toàn cầu đều đang bỏ tiền cho quảng cáo trực tuyến, bất chấp những lo ngại về kinh tế.

Cụ thể, Meta Platforms công bố doanh thu quý 2 đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn dự báo của giới phân tích. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng, sau năm 2022 ảm đạm

Lượng người dùng hằng tháng trên mạng xã hội Facebook cũng tăng nhẹ và đạt 3,03 tỷ người.

Tập đoàn Meta cho biết trong quý 2/2023, số lượng quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng trực tuyến, như Facebook và Instagram, đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Meta, ông Mark Zuckerberg đánh giá hoạt động kinh doanh trong quý 2 của tập đoàn này là khá tốt. "Chúng tôi đã có một quý tốt đẹp. Các ứng dụng đều ghi nhận sức tăng trưởng mạnh. Chúng tôi rất hào hứng với lộ trình của Llama 2, Threads, Reels và các sản phẩm tích hợp AI mới", CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết trong thông báo.

Theo ông Mark Zuckerberg, Meta có được tiến triển tốt trong doanh thu là nhờ Reels, một tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn trên nền tảng Facebook, giống như TikTok.

Ngoài ra, thị trường kinh tế toàn cầu ít ảm đạm hơn cũng là nhờ các yếu tố thúc đẩy chi tiêu cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

0x0-2022-07-28T150338.980.jpg
Doanh thu quý 2 của Meta vượt kỳ vọng của giới phân tích phố Wall

Bên cạnh đó, Giám đốc Tài chính Meta Susan Li cũng cho rằng doanh thu quảng cáo tăng một phần nhờ sức chi của các hãng bán lẻ trực tuyến và các doanh nghiệp Trung Quốc. Xu hướng này đã bắt đầu manh nha và tăng tốc từ quý trước.

Bà Susan Li cũng cho biết các khách hàng quảng cáo đã dùng dịch vụ Advantage+ của Meta. Giới phân tích nhận định dịch vụ này sẽ giúp công ty cải thiện hiệu quả của hệ thống quảng cáo, sau khi hệ điều hành iOS thay đổi quyền riêng tư. "Chúng tôi đã thấy mô hình này có hiệu quả với khách hàng, khi tăng trưởng trong quý 2 vẫn mạnh", bà Susan Li chia sẻ thêm.

Nhờ những con số tích cực trên, cổ phiếu của Meta tăng hơn 7% chỉ vài giờ sau khi báo cáo tài chính hằng quý được công bố, giúp giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn này đạt 320,32 tỷ USD. Từ đầu năm 2023 đến nay, mã này đã tăng hơn 160%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...