Tập đoàn Meta tăng doanh thu vượt kỳ vọng nhờ quảng cáo trực tuyến

Báo cáo của Tập đoàn Meta cho thấy, doanh thu quý 2/2023 đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ở mức 7,8 tỷ USD...

Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu của Meta tăng trưởng nhanh chóng
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, cổ phiếu của Meta tăng trưởng nhanh chóng

Meta Platforms - công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng nhờ mảng quảng cáo trực tuyến tăng tốc trở lại sau vài tháng im ắng. Thông báo này được đưa ra sau một ngày sau, khi công ty mẹ của Google, Alphabet thông báo những con số khả quan. Cả hai đều tăng trưởng tốt cho thấy người tiêu dùng cũng như các công ty trên toàn cầu đều đang bỏ tiền cho quảng cáo trực tuyến, bất chấp những lo ngại về kinh tế.

Cụ thể, Meta Platforms công bố doanh thu quý 2 đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn dự báo của giới phân tích. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng, sau năm 2022 ảm đạm

Lượng người dùng hằng tháng trên mạng xã hội Facebook cũng tăng nhẹ và đạt 3,03 tỷ người.

Tập đoàn Meta cho biết trong quý 2/2023, số lượng quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng trực tuyến, như Facebook và Instagram, đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Meta, ông Mark Zuckerberg đánh giá hoạt động kinh doanh trong quý 2 của tập đoàn này là khá tốt. "Chúng tôi đã có một quý tốt đẹp. Các ứng dụng đều ghi nhận sức tăng trưởng mạnh. Chúng tôi rất hào hứng với lộ trình của Llama 2, Threads, Reels và các sản phẩm tích hợp AI mới", CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết trong thông báo.

Theo ông Mark Zuckerberg, Meta có được tiến triển tốt trong doanh thu là nhờ Reels, một tính năng cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn trên nền tảng Facebook, giống như TikTok.

Ngoài ra, thị trường kinh tế toàn cầu ít ảm đạm hơn cũng là nhờ các yếu tố thúc đẩy chi tiêu cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

0x0-2022-07-28T150338.980.jpg
Doanh thu quý 2 của Meta vượt kỳ vọng của giới phân tích phố Wall

Bên cạnh đó, Giám đốc Tài chính Meta Susan Li cũng cho rằng doanh thu quảng cáo tăng một phần nhờ sức chi của các hãng bán lẻ trực tuyến và các doanh nghiệp Trung Quốc. Xu hướng này đã bắt đầu manh nha và tăng tốc từ quý trước.

Bà Susan Li cũng cho biết các khách hàng quảng cáo đã dùng dịch vụ Advantage+ của Meta. Giới phân tích nhận định dịch vụ này sẽ giúp công ty cải thiện hiệu quả của hệ thống quảng cáo, sau khi hệ điều hành iOS thay đổi quyền riêng tư. "Chúng tôi đã thấy mô hình này có hiệu quả với khách hàng, khi tăng trưởng trong quý 2 vẫn mạnh", bà Susan Li chia sẻ thêm.

Nhờ những con số tích cực trên, cổ phiếu của Meta tăng hơn 7% chỉ vài giờ sau khi báo cáo tài chính hằng quý được công bố, giúp giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn này đạt 320,32 tỷ USD. Từ đầu năm 2023 đến nay, mã này đã tăng hơn 160%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…