Meta cam kết dành 20% chi tiêu của 2023 để tiếp tục xây dựng metaverse

Bất chấp khoản lỗ 9,4 tỷ USD cho Phòng thí nghiệm thực tế (Reality Labs) vào 3 quý đầu năm 2022, Meta vẫn khẳng định niềm tin của mình đối với metaverse.
xây dựng metaverse

Mặc dù phải đối mặt với khoản lỗ 9,4 tỷ USD từ Reality Labs chỉ trong ba quý đầu năm 2022, Meta vẫn tiếp tục tái khẳng định cam kết xây dựng metaverse. Công ty tuyên bố rằng họ sẽ tiến lên bằng cách đẩy mạnh đầu tư vào Phòng thí nghiệm thực tế (Reality Labs) trong một bài đăng mới có tựa đề “Tại sao chúng tôi vẫn tin tưởng vào tương lai?” từ CTO và Trưởng phòng thí nghiệm thực tế Andrew Boswoth.

Những thách thức kinh tế trên toàn thế giới, kết hợp với áp lực đối với hoạt động kinh doanh cốt lõi của Meta, đã tạo ra một ‘cơn bão hoài nghi’ về các khoản đầu tư mà chúng tôi đang thực hiện”, ông Bosworth cho biết.

Ông tiếp tục trích dẫn những thành tựu chung của công ty, lưu ý rằng trong quý III/2022, số người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook đã ở mức cao nhất mọi thời đại và lưu ý đến các xu hướng tương tác tích cực cho cả Instagram và WhatsApp. “Như đã được phản ánh trong kết quả quý 3, khoảng 80% khoản đầu tư tổng thể của Meta sẽ là để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cốt lõi, 20% còn lại dành cho Phòng thí nghiệm thực tế. Đó là mức đầu tư mà chúng tôi tin rằng có ý nghĩa đối với một công ty cam kết duy trì vị trí dẫn đầu trong một ngành công nghiệp sáng tạo và cạnh tranh nhất trên trái đất.”

Mặc dù Meta đang lỗ lớn từ Phòng thí nghiệm thực tế, nhưng ông Bosworth vẫn nhấn mạnh vào tầm nhìn dài hạn của công ty, trong đó những tiến bộ trong hệ thống thực tế kết hợp sẽ dẫn đến tiềm năng thay thế phần cứng như máy tính xách tay bằng thiết bị hỗ trợ VR. Theo chia sẻ của ông Andrew Bosworth, với mục tiêu tiếp tục phát triển kính AR tiên tiến và xây dựng không gian AI của mình, Meta nhận thức được rằng họ có thể sẽ tiếp tục “mất tiền” hơn nữa cho bộ phận này. 

Xem thêm

Metaverse có thể trị giá khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Metaverse có thể trị giá khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Theo một báo cáo mới của công ty tư vấn quản lý McKinsey & Company, metaverse có thể có giá trị ước tính khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030, nhờ vào những lợi ích tiềm năng trong tương lai mà ngày càng nhiều công ty trên tất cả các lĩnh vực đang mong đợi “gặt hái”.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…