Meta cam kết dành 20% chi tiêu của 2023 để tiếp tục xây dựng metaverse

Bất chấp khoản lỗ 9,4 tỷ USD cho Phòng thí nghiệm thực tế (Reality Labs) vào 3 quý đầu năm 2022, Meta vẫn khẳng định niềm tin của mình đối với metaverse.
xây dựng metaverse

Mặc dù phải đối mặt với khoản lỗ 9,4 tỷ USD từ Reality Labs chỉ trong ba quý đầu năm 2022, Meta vẫn tiếp tục tái khẳng định cam kết xây dựng metaverse. Công ty tuyên bố rằng họ sẽ tiến lên bằng cách đẩy mạnh đầu tư vào Phòng thí nghiệm thực tế (Reality Labs) trong một bài đăng mới có tựa đề “Tại sao chúng tôi vẫn tin tưởng vào tương lai?” từ CTO và Trưởng phòng thí nghiệm thực tế Andrew Boswoth.

Những thách thức kinh tế trên toàn thế giới, kết hợp với áp lực đối với hoạt động kinh doanh cốt lõi của Meta, đã tạo ra một ‘cơn bão hoài nghi’ về các khoản đầu tư mà chúng tôi đang thực hiện”, ông Bosworth cho biết.

Ông tiếp tục trích dẫn những thành tựu chung của công ty, lưu ý rằng trong quý III/2022, số người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook đã ở mức cao nhất mọi thời đại và lưu ý đến các xu hướng tương tác tích cực cho cả Instagram và WhatsApp. “Như đã được phản ánh trong kết quả quý 3, khoảng 80% khoản đầu tư tổng thể của Meta sẽ là để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cốt lõi, 20% còn lại dành cho Phòng thí nghiệm thực tế. Đó là mức đầu tư mà chúng tôi tin rằng có ý nghĩa đối với một công ty cam kết duy trì vị trí dẫn đầu trong một ngành công nghiệp sáng tạo và cạnh tranh nhất trên trái đất.”

Mặc dù Meta đang lỗ lớn từ Phòng thí nghiệm thực tế, nhưng ông Bosworth vẫn nhấn mạnh vào tầm nhìn dài hạn của công ty, trong đó những tiến bộ trong hệ thống thực tế kết hợp sẽ dẫn đến tiềm năng thay thế phần cứng như máy tính xách tay bằng thiết bị hỗ trợ VR. Theo chia sẻ của ông Andrew Bosworth, với mục tiêu tiếp tục phát triển kính AR tiên tiến và xây dựng không gian AI của mình, Meta nhận thức được rằng họ có thể sẽ tiếp tục “mất tiền” hơn nữa cho bộ phận này. 

Xem thêm

Metaverse có thể trị giá khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Metaverse có thể trị giá khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030

Theo một báo cáo mới của công ty tư vấn quản lý McKinsey & Company, metaverse có thể có giá trị ước tính khoảng 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030, nhờ vào những lợi ích tiềm năng trong tương lai mà ngày càng nhiều công ty trên tất cả các lĩnh vực đang mong đợi “gặt hái”.

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…