Đối với các nhà lãnh đạo thực hiện công việc chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp vào năm 2021, có bốn vấn đề được chú trọng đặc biệt nhất, bao gồm: Hợp tác, văn hóa, đạo đức - bảo mật dữ liệu, và vai trò của truyền thông xã hội.
Doanh số bán hàng của Lego đã tăng 21% vào năm 2020, nhờ vào sự mở rộng nhóm sản phẩm, tập trung vào thương mại điện tử và sự tăng trưởng bất ngờ ở Trung Quốc.
Doanh nghiệp nên tập trung vào các chiến lược để thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số trong những năm tới và không ngần ngại rút kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ.
Bất chấp tình hình thế giới và sự suy yếu của nền kinh tế quốc tế, năm 2020 là năm Việt Nam thực hiện 3 thỏa thuận thương mại, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và vươn lên vị trí thứ 6 ở Đông Nam Á theo thu nhập bình quân đầu người.
Tại Ấn Độ - quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 2 thế giới, một số bệnh viện lớn đã bắt đầu sử dụng robot để hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu và kết nối bệnh nhân với người thân của họ.
Quan chức y tế hàng đầu Trung Quốc cho rằng, sẽ không cần thiết phải tiêm chủng vắc xin đại chúng trong thời gian này mà sẽ ưu tiên dành cho các nhân viên công tác tuyến đầu.
Low touch economy, được định hình bởi những quy tắc an toàn vệ sinh cộng đồng, và thói quen giãn cách xã hội, sẽ dần trở thành tương lai của kinh tế toàn cầu.
Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Thinh – TGĐ Công ty Tư vấn và kiểm toán Deloitte Việt Nam khi trao đổi với Thương Gia dưới góc nhìn của người đang điều hành một trong “Big 4” tổ chức kiểm toán của Việt Nam.
Trong khi hàng loạt khó khăn như khan hàng, siết tín dụng chưa tìm được hướng tháo gỡ thì bước vào năm 2020 thị trường bất động sản lại tiếp tục gặp thêm nhiều cú sốc đại dịch COVID-19 khiến nhiều phân khúc “đóng băng”.
Không nằm ngoài tác động của đại dịch COVID-19, nhiều DN bất động sản rơi vào thế khó. Để duy trì hoạt động kinh doanh và giảm thiểu thiệt hại, nhiều DN bất động sản đã nhanh chóng thay đổi phương thức kinh doanh để thích ứng với mùa đại dịch.