Tính năng màn hình Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Nhằm tránh bị lộ bản quyền, Apple đã đến tận Jamaica để đăng ký thương hiệu cho tính năng màn hình Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.
Tính năng màn hình Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Màn hình Dynamic Island bí mật của Apple 

Apple đã làm mọi cách để giữ bí mật về màn hình Dynamic Island, thay đổi đáng chú ý nhất trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max khỏi tầm với những kẻ lợi dụng thông tin nhằm đăng ký bản quyền thương hiệu, hoặc lộ tính năng Dynamic Island trước ngày ra mắt. Dù chi tiết dải khuyết hình "viên thuốc" trên iPhone 14 đã được tiết lộ từ lâu, người tham dự sự kiện vẫn bất ngờ khi Apple trình diễn cách hiển thị thông tin xung quanh phần khuyết này.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Táo khuyết đã nộp đơn đăng ký thương hiệu màn hình Dynamic Island tại Jamaica vì những luật bất thường của nước này. Cụ thể, quy định của quốc gia thuộc Mỹ Latin này yêu cầu người tìm kiếm các nhãn hiệu được nộp bằng sáng chế phải đến tận văn phòng Cục nhãn hiệu và sáng chế để tra cứu thông tin.

Phía Apple nộp bằng sáng chế cho Dynamic Island vào ngày 12/7 và mới được tiết lộ gần đây sau khi hãng nộp đơn tại New Zealand, nơi những đơn đăng ký "có thể tìm kiếm kiến trực tuyến", theo Gurman tiết lộ.

Đây cũng là cách phổ biến mà nhiều công ty công nghệ thường dùng để đăng ký trước bản quyền thương hiệu mà không sợ bị lộ thông tin. Theo Gurman, Google và Amazon cũng đã đăng ký tên sản phẩm ở những quốc gia không cho phép tra cứu trực tuyến như Jamaica.

Khi ra mắt iPad, Appleđã gửi đơn đăng ký thương hiệu thông qua các công ty luật trung gian. Điều này nhằm giữ bí mật về sự phát triển với các đối thủ cạnh tranh, cũng như thoát khỏi sự theo dõi từ những phóng viên và nguồn tin am hiểu Apple. Tuy nhiên, thời gian gần đây cách này không còn hiệu quả sau khi một số nguồn tin phát hiện việc Apple đăng ký thương hiệu cho bộ kính thực tế ảo hỗn hợp có tên “Reality One” và “Reality Pro”.

Dynamic Island xuất hiện ở iPhone 14 Pro/Pro Max

Các bằng sáng chế của Apple cũng thường xuyên bị khai thác, nhằm tìm kiếm và dự đoán tính năng trên các sản phẩm tương lai của hãng. Bằng đăng ký bản quyền thường phải mô tả cách sử dụng, do vậy những tính năng như Dynamic Island khó có thể giữ bí mật.

Đúng với những thông tin được hé lộ trước giờ ra mắt, iPhone 14 Pro/Pro Max lộ diện với dải khuyết mặt trước thay bằng hình viên thuốc. Giao diện của iPhone 14 Pro cũng được thay đổi tối ưu lỗ khuyết mới với cách hiện thông báo mới, có tên Dynamic Island khá thú vị.

Khi có thông báo, pop-up sẽ phóng to từ lỗ khuyết. Những thông báo sẽ tự động được tinh chỉnh kích thước dựa trên ứng dụng của người dùng.

Apple cho biết dự định thay đổi này sẽ "làm mờ ranh giới giữa phần mềm và phần cứng", biến chiếc "tai thỏ" nổi tiếng một thời trở thành tính năng chỉ có duy nhất trên iPhone.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...