Tổng CTCP Dệt may Hòa Thọ muốn niêm yết trên HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông báo nhận được hồ sơ niêm yết cổ phiếu của Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ (Dệt may Hoà Thọ, sàn UPCOM, mã chứng khoán HTG). Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) là đơn vị tư vấn để tổ chức niêm yết.
Tổng CTCP Dệt may Hòa Thọ muốn niêm yết trên HOSE

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay đã thông qua tờ trình của Hội đồng quản trị về việc chuyển sàn giao dịch chứng khoán.

Dệt may Hoà Thọ được thành lập vào năm 1962, đặt trụ sở tại Đà Nẵng và là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex). Tổng diện tích nhà máy của DN này đạt 20,5 ha với 10.000 nhân sự. Công ty đã và đang sản xuất cho các thương hiệu như: Snickers, Burton, Novadry, Haggar, Perry Ellis Portfolio, và Calvin Klein. Sản phẩm dệt may của Dệt may Hòa Thọ bao gồm: veston, đồ bảo hộ lao động, áo khoác, quần tây và sản phẩm sợi.

Về tình hình kinh doanh, luỹ kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của Công ty đạt 2.588 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước. Trong kỳ, doanh thu tài chính tăng 1,9 lần lên 304 tỷ đồng. Các chi phí khác như chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đều tăng so với cùng kỳ; cụ thể lần lượt tăng 2,1 lần, 1,5 lần và 1,2 lần; đạt 24 tỷ đồng, 70 tỷ đồng và 74 tỷ đồng.

Kết quả, Công ty báo lãi trước thuế 170 tỷ đồng, tăng mạnh 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông của công ty mẹ là 133,3 tỷ đồng, tăng 3,2 lần.

Về nguồn vốn, nợ phải trả tại ngày 30/6/2022 là 1.754 tỷ đồng, trong đó tổng dư nợ vay là 882 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 2,3 lần cho thấy Công ty đang phụ thuộc vào nguồn vốn bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm