Tổng Giám đốc FLC Bùi Hải Huyền và 2 Phó Tổng giám đốc cùng nộp đơn xin từ nhiệm

Ngày 27/2, bà Bùi Hải Huyền, Tổng Giám đốc FLC viết đơn xin từ nhiệm, cùng ngày, hai Phó Tổng giám đốc của tập đoàn này là bà Đàm Ngọc Bích và Lê Thị Trúc Quỳnh cũng có đơn từ nhiệm...
Tổng Giám đốc FLC Bùi Hải Huyền và 2 Phó Tổng giám đốc cùng nộp đơn xin từ nhiệm

Ngày 27/2, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của bà Bùi Hải Huyền.

Trong thư chia tay gửi cán bộ nhân viên, bà Huyền chia sẻ: “Nói lời chia tay là điều vô cùng khó khăn, nhưng tôi hiểu rằng, FLC đang thực sự cần một luồng gió mới sau tất cả những biến cố đã qua. Do đó, việc tôi rời cương vị CEO ở thời điểm này là điều cần thiết phải làm để quá trình tái cấu trúc mà FLC đang hướng tới có thể thành công tốt đẹp”.

Bà Bùi Hải Huyền sinh năm 1976, tốt nghiệp cử nhân kinh tế, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị, điều hành, tư vấn và triển khai dự án tại nhiều doanh nghiệp lớn. Tại FLC, bà Huyền là một trong số những lãnh đạo kỳ cựu, với hơn 12 năm gắn bó.

Bà Huyền bắt đầu làm Trưởng ban Truyền thông của Tập đoàn FLC từ tháng 9/2013 đến năm 2015. Từ tháng 12/2015, bà Huyền được thăng chức làm Phó Tổng Giám đốc.

Đến tháng 3/2020, bà Huyền được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC. Tại phiên họp bất thường sau sự cố của các lãnh đạo cấp cao tập đoàn này, bà Huyền được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, vào tháng 7/2022.

Ngày 27/2, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của bà Bùi Hải Huyền.
Bà Bùi Hải Huyển chia sẻ: "FLC đang thực sự cần một luồng gió mới sau tất cả những biến cố đã qua"

Cùng ngày hôm nay 27/2, hai phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC là bà Đàm Ngọc Bích và Lê Thị Trúc Quỳnh cũng có đơn xin từ nhiệm.

Bà Đàm Ngọc Bích sinh năm 1977, tốt nghiệp thạc sỹ tài chính kế toán. Bà Bích chính thức gia nhập Tập đoàn FLC với vị trí Trưởng ban Kiểm soát nội bộ vào tháng 6/2014. Từ tháng 6/2015 đến nay, bà Bích làm Phó Tổng Giám đốc thường trực của FLC.

Còn bà Lê Thị Trúc Quỳnh giữ vị trí này từ năm 2020, phụ trách về hoạt động khách hàng chiến lược cho FLC và sau đó là mảng tài chính. Như vậy, từ năm ngoái đến nay, ban điều hành cũ của Tập đoàn FLC đã có 6 lãnh đạo từ nhiệm.

Tại phiên họp bất thường lần 2 dự kiến diễn ra vào ngày 4/3/2022, đại hội đồng cổ đông FLC sẽ phải bầu bổ sung thêm thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021-2026 để thay thế bà Bùi Hải Huyền và ông Đặng Tất Thắng, người cũng xin thôi mọi chức vụ tại FLC.

Ở diễn biến khác, chiều ngày 24/2/2023, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cùng lúc ra hai quyết định liên quan tới cổ phiếu của Tập đoàn FLC.

Trong đó, HNX thông báo chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu FLC trên thị trường UPCoM từ ngày 3/3. Tuy nhiên, HNX cũng đồng thời đình chỉ giao dịch với FLC cùng ngày này. Tức, ngày 3/3 tới đây, FLC sẽ xuất hiện trên thị trường UPCoM theo kế hoạch nhưng nhà đầu tư lại không thể thực hiện giao dịch.

Theo HNX, FLC vẫn đáp ứng điều kiện của công ty đại chúng, nên cổ phiếu của doanh nghiệp này được đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM theo quy định. Nhưng theo quy chế đăng ký và quản lý giao dịch chứng khoán chưa niêm yết của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, FLC tiếp tục rơi vào trường hợp "cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch" do trước đó đã bị hủy niêm yết vì vi phạm nghiêm trọng quy định công bố thông tin.

Có thể bạn quan tâm