Tottenham nhượng quyền tên sân bóng nếu đàm phán với Google thành công

Ông chủ Tottenham từng tiết lộ muốn bán tên gọi sân đấu nếu có thương hiệu muốn hợp tác. Tottenham nhượng quyền tên sân bóng đang là chủ đề được bàn tán.
Tottenham nhượng quyền tên sân bóng nếu đàm phán với Google thành công

The Athletic dẫn nguồn nhà báo David Ornstein, Tottenham nhượng quyền tên sân bóng, hiện Google và Tottenham đang đàm phán về quyền đặt tên cho sân vận động của đội bóng London. Đã 3 năm từ thời điểm Spur chuyển đến ngôi nhà mới của họ, được xây dựng trên nền cũ của White Hart Lane. Tuy nhiên, sân bóng này vẫn đang được gọi với tên Tottenham Stadium.

Tottenham nhượng quyền tên sân bóng đã được nhắc đến từ năm 2019

Chủ tịch Daniel Levy từng xác nhận vào năm 2019 rằng câu lạc bộ để mở những thỏa thuận đặt tên sân đấu với các thương hiệu phù hợp, có mức chi phí hợp lý. Nhưng đến nay, chưa hợp đồng nào được ký kết.

Tottenham nhượng quyền tên sân bóng

Mới đây, các nguồn tin uy tín cho biết Tottenham và Google đang đàm phán về quyền đặt tên cho sân vận động có sức chứa hơn 60.000 khán giả và tương lai Tottenham nhượng quyền tên sân bóng là điều có thể xảy ra. Gã khổng lồ công nghệ gần đây thể hiện sự quan tâm lớn hơn đến các hoạt động thể thao. Cụ thể, đội đua Công thức 1 McLaren đã ký hợp đồng với Google, đưa công ty và danh mục tài trợ của mình trong thỏa thuận kéo dài nhiều năm.

Công ty Mỹ cũng có hợp đồng thương mại với các giải đấu hàng đầu như NFL hay MLB. Việc Tottenham nhượng quyền tên sân bóng được The Athletic đánh giá là một khoản đầu tư hấp dẫn.

Tottenham nhượng quyền tên sân bóng

Tottenham nhượng quyền tên sân bóng sẽ là hợp đồng đáng cân nhắc vì hiện nơi đây đang tổ chức nhiều trận đấu trên sân nhà ở Champion League và Premier League, hai giải bóng đá có lượng người theo dõi lớn nhất. Ngoài ra, sân nhà của đội bóng Bắc London cũng thường xuyên được chọn để diễn ra các trận đấu NFL. Sân vận động này là nơi tổ chức Chung kết Challenge Cup của liên đoàn bóng bầu dục, các trận đấu quyền Anh hạng nặng và một số buổi hòa nhạc lớn.

Tottenham nhượng quyền tên sân bóng nếu thỏa thuận với Google đạt thành công

Bất kỳ thỏa thuận nào với Google được công bố cũng là một đòn bẩy cho kinh tế của Tottenham. Đây là một trong những đội bóng có doanh thu hàng năm ở mức ổn, thuộc nhóm 5 câu lạc bộ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Spurs hiện có cam kết dài hạn với nhà tài trợ áo đấu AIA, công ty cung cấp đồng phục Nike và hợp đồng tài trợ từ nhà bán xe trực tuyến Cinch.

Cộng thêm thỏa thuận lớn với Google, đây sẽ là nguồn lợi lớn để câu lạc bộ mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng đang có thành tích khá tốt tại mùa này dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Antonio Conte. Spurs hiện xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng EPL với 6 chiến thắng, 2 hòa và một trận thất bại.

Tottenham nhượng quyền tên sân bóng

Đồng thời, thỏa thuận với Google cũng là một thành công khác cho Todd Kline, Giám đốc Thương mại đầu tiên của đội bóng. Kline đến CLB Bắc London từ Mỹ, sau thời gian dài làm việc cho Miami Dolphins. Ông đã giúp phía NFL đạt được thỏa thuận đặt tên cho sân vận động với thỏa thuận trị giá 250 triệu USD, trong vòng 18 năm.

Việc nhượng quyền tên cho sân vận động là một nguồn thu cho nhiều câu lạc bộ. Arsenal (sân Emirates) hay Manchester City (Etihad) là những ví dụ nổi bật ở EPL. Mới đây, trước những khó khăn về tài chính, Barcelona cũng đã bán quyền đặt tên sân Camp Nou cho Spotify với giá 280 triệu USD, gồm cả việc xuất hiện trên áo đấu đội bóng.

Kỷ lục về giá tên sân vận động thuộc về đội khúc quân cầu trên băng Toronto Maple Leafs. Ngân hàng Nova Scotia của Canada đã trả 654 triệu bảng Anh để đổi tên sân trong 20 năm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...