Triệu hồi gần 20.000 xe SUV điện Mercedes-Benz EQC

Gần 20.000 xe SUV điện Mercedes-Benz EQC sẽ phải triệu hồi do nước có thể xâm nhập vào bộ phận điều khiển trợ lực lái.

Thông tin trên đã được tiết lộ bởi một cuộc điều tra từ Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang ở Đức. Việc triệu hồi không nêu rõ liệu Mercedes-Benz có biết về bất kỳ chiếc xe nào thuộc sở hữu của khách hàng gặp sự cố hay không, nhưng theo thông báo, có tổng cộng 19.253 chiếc EQC trên toàn thế giới thuộc diện triệu hồi lần này, trong số đó có 3.073 xe ở Đức.

Nguyên nhân chính xác của vấn đề vẫn chưa được xác định, nhưng Mercedes-Benz cho biết, các đại lý sẽ kiểm tra hệ thống dây điện để tìm hư hỏng và tiến hành bất kỳ sửa chữa nào có thể cần thiết.

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu SUV điện EQC bị triệu hồi kể từ khi nó được tung ra thị trường. Vào tháng 11/2020, chiếc SUV đã dính vào một đợt triệu hồi cũng liên quan đến dây đai bị hư hỏng có thể khiến hệ thống lái trợ lực bị lỗi và có khả năng gây ra hỏa hoạn.

Mercedes-Benz lần đầu tiên được giới thiệu EQC vào mùa Thu năm 2018 và dự định, mẫu xe này sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2020. Việc xuất hiện tại Mỹ sẽ giúp cho giá của mẫu xe Tesla Model X giảm khoảng 17.000 USD. Tuy nhiên vào đầu 2021, nhà sản xuất ô tô cho biết sự ra mắt của EQC tại Mỹ sẽ bị trì hoãn vô thời hạn. Thay vào đó, mẫu sedan EQS – mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Mercedes sẽ xuất hiện tại thị trường này. 

Có thể bạn quan tâm