Triệu hồi hơn 300 xe Audi Q5 tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Dính lỗi liên quan đến hệ thống túi khí trên vô lăng, hơn 300 xe Audi Q5 đời 2009 - 2012 tại Việt Nam vừa được nhà phân phối ra thông báo triệu hồi để kiểm tra, khắc phục.

Lần đầu tiên trong năm 2022, Audi Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi xe để khắc phục lỗi. Theo đó, mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này là Audi Q5 sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 - 2012 tại Đức, do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế phân phối tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 301 chiếc Audi Q5 nằm trong diện triệu hồi lần này, do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí bảo vệ người lái đặt trên vô lăng.

Nguyên nhân của các đợt triệu hồi túi khí Takata vẫn do hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sản xuất. Khi xảy ra va chạm hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ. Các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra, có thể gây thương tích đến những người ngồi trên xe.

Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người sử dụng Q5 liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnh hưởng để kiểm tra, khắc phục.

Thời gian để kiểm tra và thay thế linh kiện túi khí Takata trên vô lăng Audi Q5 dự kiến mất khoảng 1 giờ/xe. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 25/4/2022 và sẽ kéo dài đến hết ngày 25/4/2025

Đối với các xe không được phân phối chính hãng, Audi Việt Nam cho biết trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu nhưng hãng sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và xử lý nếu được sự chấp thuận từ AUDI AG.

Vào tháng 11/2021, Audi Việt Nam cũng đã mở đợt triệu hồi dành cho 104 chiếc A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8 để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau. Tất cả các xe này đều được sản xuất từ năm 2019 đến 2021.

Có thể bạn quan tâm