Vạn Hương Investoco rót thêm 500 tỷ đồng cho Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Số tiền 500 tỷ đồng CTCP Đầu tư và Du lịch Vạn Hương huy động được từ phát hành trái phiếu được dùng để thanh toán tiền thuê đất hoặc tiền sử dụng đất trả một lần cho cả thời gian thuê đối với Khu I và II thuộc Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.
Vạn Hương Investoco rót thêm 500 tỷ đồng cho Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Giai đoạn 31/8 - 23/11, CTCP Chứng khoán Tiên Phong đã thu xếp cho CTCP Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco) phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 60 tháng. Lô trái phiếu này được mua lại bởi một tổ chức trong nước.

Tài sản đảm bảo của trái phiếu bao gồm: Toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đã, đang và sẽ hình thành trong tương lai, cùng một phần quyền tài sản phát sinh từ Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng; 25 triệu cp tại Ngân hàng TMCP An Bình và nhiều tài sản khác.

Đồng thời, CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội bảo lãnh vô điều kiện và không hủy ngang cho toàn bộ nghĩa vụ của Vạn Hương Investoco.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được Vạn Hương Investoco thanh toán tiền thuê đất hoặc tiền sử dụng đất trả một lần cho cả thời gian thuê đối với Khu I và II thuộc Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng.

Dự án này do Vạn Hương Investoco làm chủ đầu tư, còn có tên thương mại là Dragon Ocean Hai Phong và được Tập đoàn Geleximco do ông Vũ Văn Tiền làm Chủ tịch HĐQT xúc tiến đầu tư từ năm 2019.

Theo giới thiệu của Geleximco, dự án có quy mô 480 ha (có sân golf 27 lỗ, khách sạn 5 sao,...) và tổng mức đầu tư 25.000 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án trọng điểm doanh nghiệp tập trung nguồn lực để triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Tháng 5/2020, bãi tắm nhân tạo có quy mô 23 ha thuộc dự án đã được đưa vào khai thác và quần thể resort khách sạn 5 sao cũng được động thổ xây dựng. Cũng vào cuối năm ngoái, Vạn Hương tiến hành tăng vốn điều lệ từ 200 tỷ đồng lên 2.682 tỷ đồng. Giữa tháng 6 vừa qua, chủ đầu tư dự án tiếp tục tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng.

Trước đó trong tháng 9, CTCP Chứng khoán An Bình đã thu xếp cho Vạn Hương Investoco phát hành hai lô trái phiếu có tổng giá trị 1.400 tỷ đồng để bổ sung vốn đầu tư các hạng mục san lấp mặt bằng, xây dựng hai khu số 5 (đảo con sò) và số 9, trả tiền thuê đất một lần và các chi phí đầu tư xây dựng khác của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

Có thể bạn quan tâm