Vespa “độc chiếm” Brussels

Từ đầu tháng 7 cho đến hết 15/8, bảo tàng Autoworld ở Brussels, thủ đô vương quốc Bỉ, trưng bày bộ sưu tập xe Vespa hiếm và lớn bậc nhất thế giới.
Vespa “độc chiếm” Brussels

Du khách đến thăm “thủ đô” Châu Âu sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 75 mẫu xe Vespa thuộc hàng hiếm, độc đáo ngay tại Palais Mondial – quảng trường xa hoa nhất của thành phố. Triển lãm độc đáo này được tổ chức nhằm dịp kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu được yêu thích bậc nhất thế giới.

Vespa “độc chiếm” Brussels

Từ đầu tháng 7 cho đến hết 15/8, bảo tàng Autoworld ở Brussels, thủ đô vương quốc Bỉ, trưng bày bộ sưu tập xe Vespa hiếm và lớn bậc nhất thế giới.

Bảo tàng Autoworld luôn là một địa điểm được Vespa ưu tiên hàng đầu bởi không chỉ do vị trí Brussels ở trung tâm châu Âu. Tại quốc gia nhỏ bé này có tới khoảng 60 Câu lạc bộ Vespa được đăng chính thức với hàng ngàn thành viên.

Vespa “độc chiếm” Brussels-2

75 mẫu xe Vespa thuộc hàng hiếm, độc đáo ngay tại Palais Mondial.

Tâm điểm của triển lãm đương nhiên là dòng xe scoooter mang thương hiệu “ong bắp cày” dù quen thuộc thuộc nhưng vẫn luôn quyến rũ. Ngoài những chiếc Vespa hai bánh được sản xuất tại Pontedera, quê nhà của thương hiệu nổi tiến ngày, trong triển lãm người xem còn có dịp làm quen với những mẫu xe hiếm, được sản xuất trong một số thời kỳ nhất định ở các nước châu Âu khác như: tại nhà máy MISA ở Jette, Bỉ, và ở Pháp, Đức, Anh và Tây Ban Nha. Ngoài xe hai bánh, ta cũng có thể thấy một bộ sư tập sidecar và một số xe ba bánh Ape thú vị độc đáo.

Vespa “độc chiếm” Brussels-3

Tâm điểm của triển lãm đương nhiên là dòng xe scoooter mang thương hiệu “ong bắp cày” dù quen thuộc thuộc nhưng vẫn luôn quyến rũ.

Vespa luôn được coi luôn đồng hành cùng các trào lưu mới. Nếu thập niên 1960 nó là minh chứng của hồi phục kinh tế, thập niên 1970 là biểu tượng sự độc lập của giới trẻ thì nay, Vespa vẫn tiếp tục được người tiêu dùng mọi lứa tuổi yêu thích nhờ kết hợp được nét thiết kế thanh lịch, quyến rũ theo kiểu Ý với công nghệ tiên tiến và xu hướng thời thượng.

Ngoài những mẫu xe kinh điển đã thành danh, tại triển lãm nhà sản xuất cũng trưng bày các mẫu xe mới nhất như Vespa 946, Vespa Elettrica và Vespa 75th phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn để kỷ niệm cột mốc quan trọng ¾ thế kỷ này.

Vespa “độc chiếm” Brussels-4

Ngoài những mẫu xe kinh điển đã thành danh, tại triển lãm nhà sản xuất cũng trưng bày các mẫu xe mới nhất.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...