Xiaomi ra mắt robot thú cưng CyberDog

CyberDog được mô tả là một mã nguồn mở có thể được sử dụng cho các tác vụ khác nhau.
Xiaomi ra mắt robot thú cưng CyberDog

"Gã khổng lồ" điện tử đa quốc gia của Trung Quốc Xiaomi đã công bố sự ra mắt của người bạn đồng hành robot mới có tên là CyberDog. Tương tự như các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả Boston Dynamics ’Spot, robot CyberDog là bước đột phá đầu tiên của công ty trong lĩnh vực robot bốn chân.

CyberDog mã nguồn mở có 11 cảm biến trên thân máy cung cấp phản hồi tức thì để truyền hướng dẫn đến các chuyển động của nó, trong khi động cơ servo của Xiaomi mang đến tốc độ và sự nhanh nhẹn tuyệt vời. “Bộ não” của thiết bị là một siêu máy tính NVIDIA AI cho phép nó dễ dàng xử lý một lượng lớn dữ liệu và công nghệ hình ảnh trên điện thoại thông minh của Xiaomi đã được tích hợp, để cho phép CyberDog điều hướng môi trường một cách tốt hơn.

Xiaomi CyberDog

“Điều này có nghĩa là CyberDog có thể phân tích môi trường xung quanh trong thời gian thực, tạo bản đồ điều hướng, vẽ biểu đồ điểm đến và tránh chướng ngại vật. Cùng với tính năng theo dõi tư thế con người và nhận dạng khuôn mặt, CyberDog có khả năng theo dõi chủ nhân của nó và nhảy qua các vật cản, ”công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

CyberDog cũng có phản hồi lệnh thoại và bao gồm ba cổng type-C cùng một cổng HDMI, cho phép các nhà phát triển cá nhân hóa hệ thống phần cứng và phần mềm vốn mạnh mẽ của máy cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Xiaomi CyberDog

Xiaomi đã phát hành 1.000 đơn vị CyberDog với giá 9,999 NDT ($ 1,540 USD, tương đương 35 triệu VNĐ) và có kế hoạch thiết lập “Cộng đồng nguồn mở Xiaomi” để chia sẻ các bản cập nhật dành cho nhà phát triển. Ngoài ra, công ty đã cam kết mở một phòng thí nghiệm robot “để cung cấp một nền tảng cho các kỹ sư tiếp tục theo đuổi những đổi mới trong tương lai”.

Xem thêm

Đội quân robot tối tân hỗ trợ Olympic Tokyo 2020

Đội quân robot tối tân hỗ trợ Olympic Tokyo 2020

Trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, Nhật Bản sẽ tổ chức Thế vận hội Tokyo mà không có khán giả cùng với đó là đem đến một số người máy giúp tham gia hỗ trợ điều hành kỳ vận hội này.
Màn phối hợp ăn ý của BTS và “các vũ công robot ” Spot

Màn phối hợp ăn ý của BTS và “các vũ công robot ” Spot

Hyundai đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Boston Dynamics, công ty tạo ra robot Spot và Atlas rất được yêu thích trên internet. Và để kỷ niệm, BTS (hiện đang là đại sứ thương hiệu của Hyundai) đã có màn dance-off mặt đối mặt cực chất cùng Spot.

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...