Bloomberg: Tốc độ tăng trưởng TTCK Việt Nam cao hơn cả Mỹ

Khi các lãnh đạo Châu Á - Thái Bình Dương tụ họp tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam, họ sẽ được chào đón bởi một nền kinh tế đang đi theo lộ trình phát triển tương tự với các nước phát triển như Nhật
Bloomberg: Tốc độ tăng trưởng TTCK Việt Nam cao hơn cả Mỹ

Tờ báo này đánh giá, Việt Nam trong 5 năm qua đã đạt được thành tựu kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, qua đó GDP cũng đạt mức tăng trưởng 6% nhiều năm liên tiếp. Việt Nam là nước xuất khấu lớn thứ 12 vào Hoa Kỳ, xếp trên các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đài Loan, Malaysia và Thụy Điển.

Với hàng tỷ đô la đầu tư nước ngoài vào các ngành vận tải và điện tử, trong đó SamSung Electronics.Co đang đi đầu, và một tầng lớp trung lưu bùng nổ đang chi phối tiêu dùng, Việt Nam đang trên đà phát triển.

Điều này cũng tương tự với thị trường chứng khoán (TTCK). Theo đó, TTCK Việt Nam đã tăng điểm rất mạnh, thậm chí vượt qua cả đà tăng của TTCK Hoa Kỳ, điều mà Tổng thống Donald Trump đã rất tự hào.

"Nhiều dòng tiền đang muốn đổ vào Việt Nam, vẫn có cơ hội cho thị trường tăng điểm mạnh hơn vào năm sau", Kevin Snowball, CEO của quỹ PXP Vietnam Asset Management nhận định.

>> APEC 2017 và niềm kỳ vọng về Bogor

Có thể bạn quan tâm