Cho thuê điểm chụp ảnh: Một loại hình kinh doanh "hot"

Các đô thị lớn và đặc biệt Hà Nội và các vùng lân cận, ngoại ô Hà nội mấy năm nay rộ lên phong trào chụp ảnh cưới và đặc biệt là chụp ảnh kỉ niệm của mọi người với bạn bè, gia đình ở những khung cảnh
Cho thuê điểm chụp ảnh: Một loại hình kinh doanh "hot"

Những nhà kinh doanh bao giờ cũng nhanh nhạy, nắm bắt thị trường cung cầu nhanh nhất để tạo ra lợi nhuận, lợi ích cho cộng đồng. Các đô thị lớn và đặc biệt Hà Nội và các vùng lân cận, ngoại ô Hà nội mấy năm nay rộ lên phong trào chụp ảnh cưới và đặc biệt là chụp ảnh kỉ niệm của mọi người với bạn bè, gia đình ở những khung cảnh đẹp.

Tất cả cứ phát triển nhịp nhàng kéo theo sự phát triển đến “chóng mặt” của thị trường giải trí và tiêu dùng. Có lẽ khởi nguồn từ công nghệ và mạng xã hội với cơ hội thể hiện các nhân và phổ biến là FaceBook, Zalo… kéo theo việc kinh doanh mua bán máy ảnh, điện thoại có chức năng chụp ảnh và người tiêu dùng đông đảo đã đẩy loại hình kinh doanh này thành một trong những hiện tượng kinh doanh có tốc độ phát triển nhanh.

Các bãi sông xưa kia trồng màu năng suất thấp đã được chuyển sang trồng hoa cho thuê điểm chụp ảnh như: Thảo nguyên hoa Tây Hồ - Thảo nguyên hoa Long Biên – Vườn Hoa Phương Linh, Bách nhật – Phim trường Smiley Ville Đông Anh – Vườn quốc gia Ba Vì và một điểm rất “hót” Bãi đá sông Hồng – quận Tây Hồ rộng tới chục ha đủ các loại hoa, tiểu cảnh lợi thế bên sông và bãi lau trắng, lau vàng tự nhiên bạt ngàn.

Theo quan sát thì các loại hình khác âm thầm ăn theo hoặc kết hợp nhịp nhàng tự nhiên phải kể đến nhà hàng phục vụ cho du khách đi chụp ảnh và nghỉ ngơi. Các nhà hàng quanh khu vực vườn hoa, trong vườn hoa. Dịch vụ cho thuê đồ chụp ảnh và phụ kiện và có nơi cả thợ ảnh phục vụ. May áo dài, váy, đồ diễn lạ cũng tăng đáng kể do nhu cầu chụp ảnh. “Tớ phải may áo mới, váy mới đi chụp với hoa cải bên sông thôi, bộ này chụp với cúc hoạ mi rồi!”, “Có bãi sông với ngựa, cừu, dê thả ăn cỏ hay quá, tụi mình làm bộ ảnh: Về với thiên nhiên đi!”, “ông bà ơi tuần này hoa và nắng đẹp quá tụi con đưa ông bà và cháu đi chụp ảnh cùng nhau ở vườn hoa rồi mình đi ăn nhà hàng nhỉ! – Mẹ sợ bọn trẻ mệt, thôi chuẩn bị đồ ăn mang theo ngồi ăn ở vườn hoa đi, mẹ thấy có cả lều, bãi cho khu vực ăn uống đấy!...” cứ thế, cứ thế cùng nắm tay nhịp bước.

Một quản lý ở bãi đá Sông Hồng cho biết: Năm nay chúng tôi tăng diện tích hoa lên ba lần so với năm trước và chắc chắn những năm sau còn phải tăng nữa. Chúng tôi trồng gối các khu để vụ hoa kéo dài hơn, khu này tàn có khu khác rộ hoa! Tiểu cảnh cũng thật công phu như bên khu Smiley Ville vốn là khu phim trường nên nhiều không gian cho chụp ảnh cưới, ảnh nghệ thuật độc đáo tái hiện nhiều không gian Âu, Á, hiện đại, xưa… thoả mãn nhu cầu “diễn” lưu niệm của đa dạng khách vui chơi, ăn chơi đô thị và các vùng lân cận.

Phát triển vườn hoa và điểm vui chơi gần gũi với thiên nhiên kéo theo nghề trồng hoa, nhân lực lao động phục vụ cho loại hình này tăng thêm hàng ngàn việc làm của người lao động, quản lý và… các nhà nhập giống hoa, kỹ sư nông nghiệp chăm sóc, phát triển, thử nghiệm giống hoa mới.

Mùa này thời tiết đẹp, hoa đẹp người phương Nam ra thủ đô hưởng không khí mùa đông và chụp hình với hoa khá đông. Những ngày nghỉ cuối tuần các điểm này phục vụ hết công suất với lượng khách mà những người ngồi nhà không thể hình dung. Nhu cầu về giải trí, hưởng thụ văn hoá, du lịch đang phát triển theo những chiều hướng tích cực, lạc quan của riêng nó.

Có thể bạn quan tâm