Doanh nghiệp bán lẻ đua khuyến mại “khủng” đón Tết

Thị trường hàng tiêu dùng cuối năm trở nên sôi động hơn với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sốc của các doanh nghiệp bán lẻ.
Doanh nghiệp bán lẻ đua khuyến mại “khủng” đón Tết

Doanh nghiệp bán lẻ đua khuyến mại, giảm giá để kích cầu cuối năm 

Nhằm kích cầu mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp đua nhau khuyến mại dưới nhiều hình thức như giảm giá, tặng quà... Những mặt hàng khuyến mại lớn nhất là thời trang, đồ gia dụng và điện tử. Tại các chuỗi bán lẻ hay siêu thị điện máy, các sản phẩm đua nhau khuyến mại 20 - 50%, cùng những cơ hội bốc thăm trúng thưởng với những giải thưởng giá trị.

Tuy nhiên, bày tỏ hoài nghi về những khuyến mại “khủng”, chị Hải Thanh, quận Đống Đa cho biết: “Những năm trước, tôi thường chờ đến cuối năm để mua được hàng giảm giá sâu. Nhưng không ít lần gặp phải trường hợp giá bán được đẩy lên gấp đôi và dán mác giảm giá.”

Anh Lưu Đạt, quận Hoàng Mai cũng bức xúc: “Một số chương trình bốc thăm quay thưởng nghe thì hoành tráng nhưng sau đó lại im hơi lặng tiếng, chẳng biết quay số lúc nào, không hề thông báo người trúng giải, khiến tôi mất niềm tin”.

Theo đại diện một doanh nghiệp bán lẻ, mỗi dịp cuối năm, công ty thường phải chạy chương trình khuyến mại để kích cầu, tăng doanh số. Trong đó, dành một phần chi phí để làm quà tặng, ưu đãi giá cho người mua. “Thực tế có hiện tượng doanh nghiệp quảng cáo khuyến mại giảm giá 50-70%, song giá bán ra lại không rẻ. Cạnh tranh như vậy là không lành mạnh, khách hàng sẽ quay lưng ngay”, vị này nói, cho rằng người tiêu dùng cũng không nên vì “con sâu làm rầu nồi canh” vì vẫn có nhiều doanh nghiệp uy tín tổ chức các chương trình ưu đãi thực sự để tri ân khách hàng.

Đơn cử, Vingroup vừa triển khai chương trình “Đại hỷ Xuân 2017” lớn nhất châu Á với quy mô giải thưởng 100 tỷ đồng. Trong đó, dành tặng khách hàng 50 giải Nhất là xe Camry 2.0E trị giá 1,122 tỷ đồng, 1.000 giải Nhì là “siêu phẩm” iPhone 7 và 20.000 giải Ba là 1000 điểm vàng tương đương 1 triệu đồng để thoả sức mua sắm.

Trước đó, năm 2016, Vingroup cũng tổ chức thành công 2 chương trình khuyến mại “Cầm thẻ trong tay – Rinh ngay quà Tết” và “Một chiếc thẻ, vạn món quà”. Đêm quay thưởng đã được tổ chức rất hoành tráng, cách thức quay thưởng minh bạch (quay số cơ học như Xổ số kiến thiết và quay số điện tử trên phần mềm). Tập đoàn đã trao hàng nghìn quà tặng cho những chủ thẻ Vingroup Card may mắn, như một lời tri ân và khẳng định uy tín của mình khi lấn sân kinh doanh bán lẻ.

Doanh nghiệp bán lẻ đua khuyến mại “khủng” đón Tết ảnh 1

Lễ quay số trúng thưởng dành cho các chủ thẻ Vingroup Card tháng 8/2016

Bà Lê Bích Ngọc, một trong ba người đạt giải Nhất chương trình “Cầm thẻ trong tay – Rinh ngay quà Tết” (tháng 1/2016) trị giá tiền mặt 1 tỷ đồng, chia sẻ: “Tôi thường xuyên mua hàng tại siêu thị VinMart và được nhân viên tư vấn mở thẻ VinID để được nhiều ưu đãi. Thật may mắn là tôi đã trúng giải cao nhất, lúc đầu còn không tin, cứ ngỡ tin nhắn lừa đảo. Nhưng khi ban tổ chức kết nối trực tiếp thì tôi mới biết mình là người may mắn. Giờ, cả gia đình tôi có tới 5 chiếc thẻ VinID để mua sắm”.

Doanh nghiệp bán lẻ đua khuyến mại “khủng” đón Tết ảnh 2

Đại diện Tập đoàn Vingroup trao thưởng 1 tỷ đồng cho ba khách hàng may mắn trúng giải nhất của chương trình “Cầm thẻ trong tay – Rinh ngay quà Tết”.

Chị Lê Thị Thu Hà, chủ nhân giải thưởng siêu xe Camry trong chương trình “Một chiếc thẻ, vạn món quà” cũng bày tỏ: “Tôi rất bất ngờ khi nhận được tin nhắn trúng giải nên không dám tin là thật cho tới tận khi cầm chìa khóa xe tận tay! Năm nay Vingroup tiếp tục trao giải 50 xe Camry, tôi không dám hy vọng trúng thưởng lần 2… nhưng biết đâu may mắn lại mỉm cười với tôi”.

Mai Hoa 

Có thể bạn quan tâm