Giá vàng hôm nay 14/5: Đồng loạt tăng mạnh, chênh lệch giá mua - bán lên tới 400.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 14/5 đồng loạt tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Hiện, chênh lệch giá mua - bán vẫn duy trì ở mức 400.000 đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 14/5: Đồng loạt tăng mạnh, chênh lệch giá mua - bán lên tới 400.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước hiện đang được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng ở mức 48,08 - 48,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá mua - bán hiện vẫn duy trì ở mức 400.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào – bán ra ở mức 48,03 – 48,23 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch hôm qua. Chênh lệch giá bán hiện cao hơn giá mua là 200.000 đồng/lượng. 

Đã từ rất lâu, giá vàng chênh lệch mua vào - bán ra mới có đơn vị kinh doanh điều chỉnh về mức an toàn (dưới 300.000 đồng/lượng). Theo giới chuyên gia, khi chênh lệch giá bán quá cao, người mua khó thu lại vốn hoặc có lãi.

Giá vàng thế giới niêm yết quanh ngưỡng  1.716,5 USD/oz, tăng 12,5 USD/oz so với đóng cửa phiên giao dịch hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá USD tại Vietcombank (23.440 VND/USD), giá vàng thế giới tương đương 48,47 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 10.000 đồng/lượng.

Vàng đang trở thành kênh trú ẩn an toàn với dòng tiền khi triển vọng kinh tế thế giới được nhiều tổ chức dự báo còn u ám. Một số phiên gần đây, USD lao dốc liên tục cũng thúc đẩy kim loại quý này tăng giá.

Giới đầu tư cũng đang thận trọng với sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 khi mà Mỹ mở cửa trở lại nền kinh tế mà theo một số chuyên gia là “quá sớm”. Thị trường cũng tập trung theo dõi cuộc chiến mới giữa Mỹ và Trung Quốc trên cả mặt trận thương mại, tiền tệ và thị trường vốn.

Tuy nhiên mới đây, thông tin Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết chưa tính tới việc sử dụng công cụ lãi xuất âm đã giúp dừng chuỗi giảm của USD, kìm hãm lại đà tăng giá vàng.

Tuyên bố này được ông Jerome Powell đưa ra trong buổi nói chuyện với tư cách là khách mời trong một sự kiện phát trực tuyến do Viện Kinh tế Quốc tế Peterson tổ chức, chỉ một ngày sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bày tỏ sự ủng hộ với lãi suất âm và thị trường có những tín hiệu đánh cược vào khả năng này.

Trong khi đó, Fed cũng đã bắt đầu mua lại trái phiếu doanh nghiệp kể từ ngày 12.5, với trị giá khoảng 750 tỉ USD. Đây là gói hỗ trợ của Fed nhằm giúp các doanh nghiệp thu hút được vốn để phục hồi kinh tế sau đại dịch bệnh mà không phải vay qua ngân hàng thương mại với lãi suất cao. Fed dự kiến mua trái phiếu qua kênh thứ cấp hoặc mua trực tiếp của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm