Giá vàng hôm nay 2/7: Tiếp tục giao dịch ở đáy trong vòng 1 năm qua

Giá vàng hôm nay tiếp tục giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 1 năm qua thậm chí giới phân tích còn đưa ra dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này.
Giá vàng hôm nay 2/7: Tiếp tục giao dịch ở đáy trong vòng 1 năm qua

Giá vàng hôm nay 2/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,253 USD/ounce, gần như không thay đổi so phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giao dịch ở đáy thấp nhất trong vòng 1 năm qua. Đây cũng là tuần thứ 3 liên tiếp giá vàng chỉ giao dịch loanh quanh dưới đáy và vẫn chưa có tín hiệu tăng trở lại, giới phân tích còn đưa ra dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này.

Tuần trước, giá vàng đã kết thúc phiên giao dịch cuối cùng tại 1.253,40 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay giảm khoảng 1,2% và ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp. Đây cũng là tuần giảm giá thứ mạnh nhất từ tháng 11/2017. Còn tính chung cả tháng 6, giá vàng giao ngay giảm khoảng 3,6%, tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016.

Điểm tích cực là phiên cuối tuần giá vàng đã chững lại và phục hồi nhẹ, tạm thời chấm dứt chuỗi lao dốc dài nhất trong vòng 5 tháng. Tuy nhiên, giới phân tích vẫn cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn, có thể trượt xuống 1.245 USD/ounce do sức ép từ đồng USD.

Trong tuyên bố mới đây, Chủ tịch Fed, Jerome Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, mức thấp nhất trong 18 năm và lạm phát gần mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tăng tiếp tục tăng dần dần là rất cao. Đây là tín hiệu củng cố đà tăng cho đồng USD và gây áp lực với giá vàng.

Vàng vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn, thế nhưng lại không thu hút các nhà đầu tư với mức giá thấp như vậy và trong môi trường địa chính trị không ổn định.

Lời lý giải được đưa ra nhiều nhất là do chỉ số đồng USD đang ở mức cao kỷ lục và chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed được tăng cường. Dù là thế nhưng hầu hết người quan tâm đến vàng đều cảm thấy bất ngờ với sự yếu kém hiện tại của nó.

"Việc giảm giá vàng đã lớn hơn một chút so với dự kiến của chúng tôi. Điều ngạc nhiên là mặc dù căng thẳng thương mại gia tăng thì nơi trú ẩn an toàn truyền thống nhất là vàng lại không được hưởng lợi’, theo ông Simona Gambarini, nhà phân tích tại Capital Economics Mỹ.

Theo ông Butler, một trong những lý do tại sao đồng USD đã đánh cắp tất cả sự chú ý của tài sản an toàn như vàng là bởi kỳ vọng trên thị trường rằng một cuộc chiến thương mại sẽ thu hẹp thâm hụt thương mại của Mỹ vì ít trao đổi mua bán hơn với phần còn lại của thế giới, nhưng đổi lại sẽ tăng cường sức mạnh của đồng USD. Rất nhiều nhà đầu tư đã thanh lý vị trí của họ trên thị trường vàng gần đây, điều này làm trầm trọng hơn trên biểu đồ kỹ thuật.

Một cuộc thăm dò trên Wall Street cho thấy, có tới 53% dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Trong khi đó có tới 20% dự báo giá vàng sẽ tăng, và chỉ có 27% hướng tới một thị trường đi ngang.

Còn với cuộc thăm dò của Main Street, có tới 46% dự đoán rằng giá vàng sẽ tiếp tục thấp hơn trong tuần tới. 37% dự báo vàng sẽ tăng, và chỉ có 147 người, 17% dự báo vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng, đồng USD sẽ tiếp tục được củng cố, do đó dường như tất cả hàng hóa phức tạp (trừ dầu thô) đều giảm điểm.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 30/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá, vàng 9999 trong nước 30-40 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục ảm đạm, tốc độ giảm chậm hơn thế giới. Thị trường chững lại, các nhà đầu tư chờ đợi thêm diễn biến rõ ràng hơn ở tuần tới. Tham gia thị trường chủ yếu vẫn là các phát sinh nhỏ lẻ mua bán theo nhu cầu thực tế.

Có thể bạn quan tâm