Hơn 450 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2018

Đó là thông tin được Ban tổ chức giới thiệu tại buổi họp báo về Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018), diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
Hơn 450 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2018

Ban tổ chức thông tin về lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018)

Theo đó, Vietnam Foodexpo 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương trực tiếp tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia.

Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài, trưng bày trên diện tích 13.000 m2.

Triển lãm dự kiến sẽ hút hơn 20.000 lượt khách tham quan, đặc biệt là các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trong điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung  Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Singapore, Hong Kong... và từ nhiều địa phương trên cả nước.

Tại triển lãm năm nay sẽ trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt...); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng...); thiết bị công nghiệp chế biến thực phẩm.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2018 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia và nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như: Đường Quảng Ngãi, SATRA, TH, Lương thực Tiền Giang (Tigi Food), Lương thực Đồng Tháp, Visan, PAN Groud, Thực phẩm Thiên Hương...Và nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tham gia lần đầu, các doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của triển lãm.

Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, những doanh nghiệp lớn trên thị trường quốc tế cũng hiện diện tại Vietnam Foodexpo 2018 như Turatti (Italia), Riermann (Đức), AT(Hàn Quốc)...

Ngoài ra, Vietnam Foodexpo 2018 còn góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành Thực phẩm Việt Nam ở trong nước và thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, triển lãm còn tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống. giới thiệu về các công nghệ máy móc hiện đại, các sản phẩm trong nước và nước ngoài, phục vụ sản xuất, chế biến sâu, các sản phẩm thực phẩm có chất lượng giá trị gia tăng cao và giá cả cạnh tranh, qua đó nâng cao hiệu quả Xúc tiến Thương mại ngành Thực phẩm Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm chưa phát triển phù hợp với tiềm năng của mình nên việc tổ chức Vietnam Foodexpo là bước để xây dựng thương hiệu cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Bộ Công thương cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ và chờ phê duyệt về việc xây dựng Vietnam Foodexpo trở thành hình ảnh đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam để quảng bá ra quốc tế, để thế giới biết đến Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng sản xuất thực phẩm ngon, sạch.

Quốc Trực

Có thể bạn quan tâm