Nữ tướng Đặng Thị Hoàng Yến trở lại nắm quyền Tân Tạo

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã:ITA) vừa quyết định thôi chức TGĐ đối với ông Đặng Quang Hạnh kể từ ngày 4/8/2017. Cùng ngày, bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT kiêm
Nữ tướng Đặng Thị Hoàng Yến trở lại nắm quyền Tân Tạo

Phía Tân Tạo cho biết, quyết định này căn cứ theo nguyện vọng của ông Hạnh, do cá nhân ông thường xuyên không có mặt tại công ty để điều hành công việc.

Đồng thời, HĐQT cũng đã thống nhất để bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc cùng ngày, cho đến khi đại hội đồng cổ đông 2018 bầu được Tổng giám đốc mới.

Ông Đặng Quang Hạnh là anh trai của ông Đặng Thành Tâm và là em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến. Ông này đang nắm giữ hơn 3,33 triệu cổ phiếu ITA tương ứng sở hữu 0,36% vốn điều lệ Tân Tạo.

Ông Hạnh mới được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc và là người đại diện pháp luật của Tân Tạo kể từ ngày 1/7/2017. Như vậy, mới chỉ sau hơn 1 tháng được bổ nhiệm, ông Hạnh đã xin rời “ghế” Tổng giám đốc Tân Tạo.

Trước đó, ông Hạnh đã là Phó tổng giám đốc của công ty này và người tiền nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ông Hạnh là ông Thái Văn Mến.

>> Ông Đặng Thành Tâm: Vận hạn tại ITA và KBC đã qua

Có thể bạn quan tâm