PDR: Năm 2017 sẽ bán The EverRich 3 để trả dứt nợ cho Ngân hàng Đông Á

Đại hthường niên năm 2017 của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR) sáng 22/3 đã thông qua chỉ tiêu kinh doanh năm 2017 với tổng doanh thu 2.008 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 420 tỷ đồng,
PDR: Năm 2017 sẽ bán The EverRich 3 để trả dứt nợ cho Ngân hàng Đông Á

Đại hội cũng thông qua phương án chia cổ tức 2016 tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu và dự kiến dùng tối đa 85% lợi nhuận của năm 2017 để chia cổ tức cho cổ đông bằng tiền hoặc cổ phiếu.

Theo báo cáo của HĐQT PDR, năm 2016 vừa qua PDR đã khai trương khu nhà mẫu River City tại quận 7, dự án The Everich Infinity bàn giao căn hộ cho khách hàng… tổng doanh thu của công ty đạt 1.496 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 240 tỷ đồng.

Năm 2017, ngoài kế hoạch bán hết những sản phẩm còn lại từ các dự án, Phát Đạt dự định tiến hành chuyển nhượng một số dự án khác để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, chủ động tài chính để tập trung vào các dự án BT như xây dựng lại Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng tại quận 3 và dự án Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tại huyên Bình Chánh.

Đồng thời thực hiện việc tái cấu trúc tài chính theo hướng giảm hàng tồn kho, giảm tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu và tăng tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản. Tập trung các nguồn thu khoảng 1.000 tỷ đồng để trả hết nợ vay của Ngân hàng Đông Á và giảm nợ trái phiếu.

Ngoài ra, công ty sẽ thu hồi các dự án có lợi nhuận, thực hiện chủ trương cơ cấu tài chính lành mạnh và phát triển bền vững. Bên cạnh việc phát triển những dự án lớn trên quỹ đất hiện có, Phát Đạt sẽ tập trung phát triển những dự án có quỹ đất sạch và giá trị tại khu vực trung tâm TP HCM.

PDR cũng dự kiến phát hành hơn 20,1 triệu cổ phiếu với tổng giá trị 201 tỷ đồng từ nguồn lợi nhuận sau thuế giữ lại của các năm lũy kế đến ngày 31/12. Đối tượng phát hành là cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách cổ đông công ty vào thời điểm chốt danh sách cổ đông hưởng quyền. Thời gian thực hiện từ quý 2/2017.

Trả lời câu hỏi của cổ đông, ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT PDR cho biết mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2017 là khả thi dựa trên kế hoạch bán block C The EverRich 2, chuyển nhượng phần còn lại dự án The Everich Infinity cho một đối tác đã cam kết mua lại nếu dự án không bán hết trong năm 2017, chuyển nhượng toàn bộ dự án The Everich 3, đưa dự án Bàu Cả - Quảng Ngãi vào kinh doanh.

Ông Đạt cũng cho biết dự án River City hiện đang dừng bán để điều chỉnh quy hoạch và PDR chưa có kế hoạch chuyển nhượng cho đối tác. Sau khi điều chỉnh sẽ đưa ra thị trường 1.500 căn hộ trong năm 2017.

“Nếu PDR chuyển nhượng được dự án The Everich 3 thì sẽ trả dứt khoản nợ hơn 2.000 tỷ đồng của Ngân hàng Đông Á”, ông Nguyễn Văn Đạt chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, trong năm 2017, PDR dự kiến khởi công 2 dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) là nhà thi đấu Phan Đình Phùng và Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình với tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Đây là hai dự án mang lại quỹ đất cho công ty trong năm nay.

Ngoài ra, công ty cũng được UBND TP HCM kiến nghị lựa chọn trong liên doanh nhà đầu tư dự án BT cầu Thủ Thiêm 4, đường Vành đai 2.

Bên cạnh đó, chiến lược của PDR trong thời gian tới là mở thêm loại hình kinh doanh bất động sản cho thuê như văn phòng, khách sạn... để duy trì nguồn thu ổn định và tạo thanh khoản.

Theo Duy Khánh/NDH 

>> Ông chủ Địa ốc Phát Đạt: "Kinh doanh chỉ cần thiên thời, địa lợi, nhân hòa..."

Có thể bạn quan tâm