Phiên sáng 27/12: Sắc xanh tràn ngập, VN-Index hồi phục mạnh

Ngay khi mở cửa phiên ngày 27/12, lực cầu đã mạnh chảy vào thị trường, qua đó kéo VN-Index lên thẳng trên vùng 905 điểm, với sắc xanh tràn ngập bảng điện tử.
Phiên sáng 27/12: Sắc xanh tràn ngập, VN-Index hồi phục mạnh

Sắc xanh hiện diện đồng loạt ở các Bluechips như VHM, VRE, PLX, MWG, PNJ, MSN, BVH, FPT, GAS, HPG…là động lực chính giúp thị trường tăng điểm.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu dầu khí PVS, PVD, PVB, PVC, PXS, GAS…cũng tăng mạnh nhờ giá dầu hồi phục trong đêm qua.

Ngược lại, ROS vẫn khiến giới đầu tư phải chú ý, khi đi ngược thị trường và đang giao dịch gần sát mức giá sàn.

Đià tăng này vẫn được giữ khá vững trong suốt phiên sáng. Tuy vậy, những biến động khó lường trong nhiều tháng qua khiến dòng tiền có phần dè dặt và lực tăng của thị trường chưa thể bứt phá mạnh. Nhưng áp lực bán gần như là không đáng kể, bên cạnh đó gần như toàn bộ 30 cổ phiếu lớn nhất HOSE đang tăng tốt làm lực đỡ tâm lý khá tốt.

Chốt phiên sáng, Vn-Index bật tăng 14.75(1.65%), lên mức 906,5 điểm với hơn 75,2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tổng giá trị giao dịch đạt trên 1.650 tỷ đồng.. HNX tăng 1,73 điểm, lên mức 104,01 điểm.

Phiên tăng điểm này được cho là bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tích cực trên thị trường thế giới. Đêm qua (theo giờ Việt Nam), phố Wall giao dịch trở lại và đã tăng vọt với các chỉ số chính như  Dow Jones và S&P 500 tăng gần 5%, trong khi đó Nasdaq Composite tăng hơn 5,8%.

Nhiều thị trường châu Á sáng nay cũng đã tạo sóng, khi đồng loạt đi lên vững vàng, trong đó, chỉ số Nikkei 255 tại Nhật sáng nhất khi tăng gần 4%.

Có thể bạn quan tâm