Sau gần 3 năm, Mobifone và TP Bank vẫn chưa thể hết duyên nợ

Chào bán 5,5 triệu cổ phiếu TPB, tương ứng với 0,95% vốn điều lệ, với giá khởi điểm là 29.510 đồng/cổ phiếu, Mobifone một lần nữa lại không thành công trong việc thoái vốn tại TP Bank.
Sau gần 3 năm, Mobifone và TP Bank vẫn chưa thể hết duyên nợ

Tổng công ty viễn thông MobiFone vừa thông báo về kết quả thoái vốn cổ phiếu tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank – HoSE: TPB).

MobiFone cho biết đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu đang sở hữu là 5.549.914 cổ phiếu TPB (chiếm 0,95% vốn điều lệ ngân hàng). Giá khởi điểm chào bán là 29.510 đồng/cổ phiếu, phương thức giao dịch thỏa thuận và khớp lệnh liên tục trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM. Thời gian giao dịch trong quý 3/2018.

Tuy nhiên, hiện giá cổ phiếu TPB chỉ giao động từ 23.900 đến 27.500 đồng/cổ phiếu tính từ thời điểm công bố thông tin và thấp hơn mức giá khởi điểm chào bán. Do đó, MobiFone chưa thực hiện được việc thoái vốn tại TPBank.

Trên thực tế, kế hoạch thoái vốn khỏi TPBank của MobiFone đã có từ năm 2016 theo chủ trương thoái vốn các doanh nghiệp ngoài ngành. Kể từ đó, Mobifone đã nhiều lần tổ chức đấu giá cổ phần TPBank nhưng đều không thành công.

Phía Mobifone cho rằng, do thị trường chứng khoán vẫn còn nhiều khó khăn, thanh khoản của các cổ phiếu ngân hàng chưa niêm yết còn thấp nên chưa thoái vốn thành công tại TPBank cũng như tại Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank).

Nhưng đến 18/4/2018, TP Bank đã đưa cổ phiếu lên sàn HoSE. Tình hình kinh doanh cũng đã có nhiều khởi sắc sau công cuộ thoái vốn. 

Nhưng đến giờ, Mobifone vẫn chưa thể thực hiện thành công việc thoái vốn ngoài ngành này. 

Có thể bạn quan tâm