Tàu lượn siêu tốc phá kỷ lục thế giới sắp được ra mắt tại Ả Rập

Một tàu lượn siêu tốc hiện đang được xây dựng nhằm phá vỡ các kỷ lục hiện có về tốc độ, chiều cao và chiều dài đường ray.
Tàu lượn siêu tốc phá kỷ lục thế giới sắp được ra mắt tại Ả Rập

Với tên gọi “Falcon’s Flight” (tạm dịch: Chuyến bay của chim ưng), tàu lượn siêu tốc này sẽ là điểm thu hút chính của khu giải trí Six Flags Qiddiya, dự kiến ​​mở cửa tại ngoại ô thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út vào năm 2023. 

Theo một thông cáo báo chí do Công ty Đầu tư Qiddiya, đường ray tàu có chiều dài lên tới 4 km. Người chơi có thể trải nghiệm qua cảm giác hồi hộp nín thở khi đi qua vách đá thẳng đứng xuống thung lũng sâu 160 mét, nhờ việc sử dụng động cơ tăng tốc từ tính (công nghệ LSM) và "đạt được tốc độ chưa từng có trên 250 km/h”.

 “Falcon’s Flight cũng sẽ là cấu trúc tàu lượn tự do cao nhất thế giới, có một ngọn đồi hình parabol cho phép trải nghiệm thời gian bay không trọng lượng”.

Mỗi chuyến tàu sẽ chở tối đa 20 hành khách trong thời lượng ba phút và mang lại tầm nhìn toàn cảnh Six Flags Qiddiya. Nếu trích xuất video do Qiddiya sản xuất mô tả chính xác những gì khách hàng sẽ được trải nghiệm, thì đây thực sự không phải là trò chơi dành cho những người “yếu tim”. 

Về phần công viên, Six Flags Qiddiya sẽ có 28 trò chơi và điểm tham quan trên sáu vùng đất theo chủ đề: Thành phố của cảm giác mạnh; Suối khám phá; Thị trấn Hơi nước; Vườn Chạng vạng; Thung lũng may mắn; và Grand Exposition.

Falcon’s Flight sẽ là một phần của Thành phố Cảm giác mạnh, cùng với Tháp Sirocco - trò chơi tháp thả cao nhất thế giới.

Falcon’s Flight được thiết kế và thi công bởi Intamin, công ty có kinh nghiệm xây dựng các điểm vui chơi giải trí trong hơn 50 năm và đứng sau nhiều trò chơi nổi tiếng nhất thế giới, trong đó phải kể đến trò chơi giữ danh hiệu tàu lượn nhanh nhất thế giới hiện nay - Formula Rossa, tại Ferrari World Abu Dhabi ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với tốc độ 240km/h. 

Bên cạnh đó, các kỷ lục khác như tàu lượn cao nhất thế giới làm bằng thép - một dự án khác của Intamin - thuộc công viên Six Flags Great Adventure tại New Jersey (Mỹ), cao 139 mét. Và cuối cùng, tàu lượn dài nhất hành tinh Steel Dragon 2000 - 2,48km - được phát triển bởi D. H. Morgan Manufacturing, thuộc công viên giải trí Nagashima Spa Land của Nhật Bản ở Nagashima, Kuwana, theo tài liệu Guinness. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm