Thời trang của nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp: Mặc đẹp để thành công

Vẻ ngoài của những nhà môi giới bất động sản luôn mang lại cho người đối diện cảm giác được tôn trọng…

bia-2197.png
Ảnh minh hoạ

Một trong những ngành nghề hot tại Việt Nam gần đây có thể kể đến nghề môi giới bất động sản. Hơn thế, một số trường đại học hàng đầu về kinh tế cũng đang triển khai các môn học liên quan đến công việc này.

Trên thực tế, nhân viên môi giới là một đội ngũ cần thiết đối với hoạt động kinh doanh bất động sản. Thường, các nhân viên trong ngành này luôn lựa chọn cho mình những trang phục lịch sự và trang trọng. Đồng thời, một bộ trang phục được coi là hoàn hảo trong ngành này phải truyền tải được thông điệp rằng họ là một người môi giới chuyên nghiệp.

LUÔN LỊCH SỰ VÀ TRANG TRỌNG

Hầu hết, nhà môi giới bất động sản sẽ sử dụng sự hiểu biết chuyên sâu cùng sự tinh tế để nắm bắt tâm lý của khách hàng, giúp khách hàng tìm ra những sản phẩm ưng ý, phù hợp với tài chính và nhu cầu cá nhân.

4-1141.png

Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Quốc gia các Nhà môi giới bất động sản (NAR) cho thấy 67% khách hàng chỉ tìm tới duy nhất một người môi giới trong suốt quá trình họ mua bất động sản.

Bởi vậy, “ánh nhìn đầu tiên” của khách hàng rất quan trọng với một nhân viên môi giới bất động sản. Họ chính là “bộ mặt” của các chủ đầu tư hay những người có nhu cầu bán sản phẩm động sản.

Bên cạnh vốn tư duy, hiểu biết và các kỹ năng mềm cần thiết thì việc lựa chọn trang phục là một phần vô cùng quan trọng của người được cho là cầu nối trong hoạt động giao dịch bất động sản.

Trước khi các nhà môi giới bất động sản có thể trò chuyện với khách hàng, họ phải tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt. Cũng giống như việc dọn dẹp sân trước của một ngôi nhà để bán, sức hấp dẫn ban đầu của một nhân viên môi giới sẽ trả lời cho câu hỏi liệu vị khách hàng này có trở thành khách hàng tiềm năng hay không.

Theo nhiều quy định của công ty môi giới bất động sản, thường các nhân viên sẽ chọn cho mình những “bộ cánh” lịch sự, trang trọng, rất đơn giản, mà không kém phần tinh tế. Để toát lên được vẻ đẹp đó, nhân viên môi giới sẽ chọn mặc những trang phục công sở.

1-88.jpg

Nhân viên nam thông thường sẽ mặc vest hoặc sơ mi trắng kết hợp với quần âu tối màu và đi giày da, còn những nhân viên nữ cũng diện những bộ đồ lịch sự như áo sơ mi kết hợp cùng chân váy chữ A và giày đen với phần đế giày không quá cao.

Các nhà môi giới bất động sản ưu tiên lựa chọn những bộ trang phục mang màu sắc trung tính và phong cách cổ điển. Họ cũng “xác nhận đối tượng mục tiêu” trước khi gặp để có thể lựa chọn một bộ đồ phù hợp. Một nhân viên môi giới bất động sản nghỉ dưỡng sẽ mặc quần áo đơn giản hơn một nhân viên tiếp thị bất động sản thương mại.

Tùy thuộc vào mức độ dịch vụ và yêu cầu về tính chuyên nghiệp mà nhân viên môi giới bất động sản sẽ chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp trong từng hoàn cảnh.

Móng tay và tóc của họ cũng phải được chăm sóc chu đáo. Bên cạnh đó, họ cũng chuẩn bị các đồ đạc khác như tăm, bình xịt hơi thở và lược để khắc phục nhanh chóng cho những cuộc hẹn gấp gáp.

Bên cạnh những bộ trang phục mang tính truyền thống của “dân sale” bất động sản như quần tây, áo blazer, áo len đan và áo sơ mi thì những người môi giới bất động sản còn thường mang theo một chiếc túi xách để đựng các giấy tờ và tài liệu quan trọng.

Thông thường, ngoài việc gặp gỡ các khách hàng thì những nhà môi giới bất động sản sẽ dành 1 hoặc 2 ngày ở văn phòng để trả lời các cuộc điện thoại từ khách hàng. Trong những ngày này, họ vẫn phải chuẩn bị tâm thế sẵn sàng tương tác với khách hàng. Những trang phục như quần kaki, áo cổ lọ, áo khoác hay áo cánh là những lựa chọn đơn giản và dễ dàng của họ.

Rất ít khi bắt gặp những chiếc quần jean rách, quần legging hay những chiếc áo phông có màu sắc sặc sỡ trong tủ đồ của những nhân viên môi giới bất động sản.

MẶC ĐẸP ĐỂ THÀNH CÔNG

Mặc dù không có những quy định về trang phục cho ngành bất động sản nhưng việc mặc trang phục phù hợp có thể giúp những người làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản có thể ký được nhiều hợp đồng mua bán và tiến xa hơn trong công việc.

Hơn thế, môi giới bất động sản đang ngày càng trở thành một nghề mang tính chuyên nghiệp cao. Ngoài trang phục, việc duy trì một vẻ ngoài gọn gàng và cổ điển khi gặp gỡ khách hàng cũng không kém phần quan trọng.

Không cần phải là những bộ trang phục đắt tiền, trang phục của những nhân viên môi giới bất động sản vẫn toát lên sự chất lượng. Tuy nhiên, người làm việc trong ngành môi giới bất động sản phải thật cẩn thận khi lựa chọn trang phục để khách hàng tránh bị phân tâm khỏi việc tìm hiểu về dự án bất động sản mà họ được giới thiệu.

screenshot-1712031219-9865.png

Một số người làm công việc môi giới bất động sản rất khéo léo khi lựa chọn trang phục, họ chọn trang phục sao cho khách hàng không bị xao lãng trong quá trình đưa ra một quyết định tài chính quan trọng. Những món đồ quá ngắn hay những món đồ quá phô trương không phải là những trang phục mà nhân viên môi giới bất động sản cần.

Đối với mỗi nhà môi giới bất động sản, việc mặc đẹp chính là một trong những bước đầu để dẫn tới sự thành công trong việc môi giới. Những trang phục của họ phải thỏa mãn rất nhiều yếu tố để tạo nên sự hài hòa nhất định.

ethics-in-real-estate-9771.jpg

Những bộ cánh đó phải thể hiện tính chuyên nghiệp, đảm bảo khách hàng chú ý đến chuyên môn về bất động sản của họ, không để ý tới những thứ khác. Trang phục khi làm môi giới bất động sản cũng được họ sử dụng một cách mang tính chiến lược, có thể truyền tải sự trưởng thành, thành công, sáng tạo và đặc biệt là sự tự tin.

Anh Nguyễn Văn Hưng, nhân viên môi giới bất động sản có tiếng tại Hà Nội cho hay, việc gặp gỡ những khách hàng cầm tiền tỷ trong tay khiến cho những người làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản phải chỉn chu và lựa chọn những trang phục chững chạc để có thể tự tin giao tiếp, trao đổi và tạo uy tín với khách hàng.

Thêm vào đó, những nhân viên môi giới bất động sản đang có xu hướng xây dựng một tủ quần áo với những bộ đồ trung tính, cổ điển như áo blazer, váy bút chì, quần tây hoặc áo sơ mi trắng.

Một khảo sát của Real Estate Bees cho thấy, quần tây hay váy trơn, áo sơ mi và áo có nút và những đôi giày cao gót 5-7cm là các món đồ không thể thiếu và quan trọng nhất của một nữ nhân viên môi giới bất động sản.

2-144.jpg

Một số những người làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản còn biến cách ăn mặc của họ trở thành một phần mở rộng thương hiệu cá nhân cho bản thân hoặc cho công ty. Có những đại lý bất động sản cho những nhân viên của mình mặc những chiếc áo đồng phục để quảng bá thương hiệu cá nhân.

Để duy trì tính cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản, các nhân viên môi giới bất động sản đang ngày càng theo đuổi những xu hướng thời trang mới để tạo cho bản thân một vẻ ngoài chuyên nghiệp trong suốt quá trình gặp gỡ và trao đổi với khách hàng.

Xem thêm

Soi sức khoẻ tài chính các “ông lớn” môi giới bất động sản

Soi sức khoẻ tài chính các “ông lớn” môi giới bất động sản

Những doanh nghiệp lớn trong ngành môi giới bất động sản đua nhau báo doanh thu và lợi nhuận sụt giảm trong năm 2023. Tuy nhiên, sang năm nay, nhiều chuyên gia cho rằng ngành này sẽ có bước "chuyển mình" nhờ thị trường bất động sản đã "ấm" lên, nhu cầu mua nhà tăng và vấn đề pháp lý được gỡ khó...

Thời của môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Thời của môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) vừa thông qua đã có nhiều quy định siết chặt hoạt động của môi giới bất động sản. Vì vậy, muốn kinh doanh lâu dài, những người môi giới cần thay đổi và phát triển theo hướng mới….

Môi giới bất động sản chạy đua với quy định mới

Môi giới bất động sản chạy đua với quy định mới

Sau khi Luật Kinh doanh bất động sản được Quốc hội thông qua, những người môi giới và doanh nghiệp môi giới bất động sản sẽ phải thay đổi để phù hợp và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh…

Có thể bạn quan tâm

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ là món đồ phụ kiện, đồng hồ còn là được giới thượng lưu coi như một biểu tượng thể hiện đẳng cấp. Do đó, rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Jay-Z hay Jackie Chan đều không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân…

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…