Thêm một công ty trong “hệ sinh thái” Vingroup sắp lên sàn

Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Vinhomes - đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ dịch vụ cao cấp tại những thành phố lớn của Tập đoàn V
Thêm một công ty trong “hệ sinh thái” Vingroup sắp lên sàn

Công ty có vốn điều lệ 26.796 tỷ đồng, tương ứng với gần 2,7 triệu cổ phiếu sẽ được niêm yết trên HoSE. Số vốn điều lệ này của Vinhomes cũng bằng số vốn điều lệ của Vingroup.

Vinhomes tiền thân là CTCP Phát triển đô thị Nam Hà Nội có mã chứng khoán là NHN - là công ty con của Tập đoàn Vingroup phụ trách phát triển khu đô thị Times City tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tháng 7/2017, NHN đã hủy đăng ký giao dịch trên sàn Upcom sau khi không còn đủ điều kiện là công ty đại chúng.

"Cty Nam Hà Nội bất ngờ tăng vốn rất mạnh từ 2.000 tỷ lên 28.365 tỷ đồng vào đầu tháng 2/2018 thông qua việc nhận sáp nhập 2 công ty thành viên khác của Tập đoàn Vingroup là CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát và CTCP Kinh doanh và Quản lý Bất động sản Vinhomes (Vinhomes Management) và đổi tên thành CTCP Vinhomes.

Trong đó, cổ đông Tập đoàn Vingroup nắm giữ 2,02 tỷ cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ góp vốn 71,34%.

Đồng thời thành lập một pháp nhân mới mang tên Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Nam Hà Nội có vốn điều lệ xấp xỉ 1.569 tỷ đồng trên cơ sở tách ra từ CTCP Vinhomes.

Năm 2016, Vinhomes thực hiện một loạt các hoạt động tái cơ cấu công ty đáng chú ý là việc nhận chuyển nhượng lại từ hoạt động Vingroup. Có thể kể đến như việc nhận chuyển nhượng Công ty TNHH Vinpearlland khiến công ty này trở thành công ty con, hoàn thành nhận chuyển nhượng 81% cổ phần Công ty Sinh Thái, chuyển nhượng lại 90% cổ phần Công ty Đồng Phú Hưng Bình Thuận cho một số tổ chức.

Trước đó hồi đầu tháng 11/2017, một công ty khác trong hệ sinh thái Vingroup là Vincom Retail (Mã: VRE) đã có màn chào sàn HOSE rất thành công. Công ty ngay lập tức tạo ra hàng loạt các kỷ lục trên thị trường chứng khoán Việt Nam và đồng thời cũng được Finance Asia bình chọn là thương vụ đầu tư tốt nhất châu Á Thái Bình Dương.

Ngay trong ngày HoSE thông báo nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết của Vinhomes 4/4, cổ phiếu VIC của công ty mẹ Vingroup cũng lập đỉnh mới lên 127.500 đồng/cp. Giá trị vốn hóa thị trường của Vingroup đạt 14,7 tỷ USD.

>> Bứt phá thần tốc, VIC “vượt mặt” VNM, dẫn đầu vốn hóa thị trường

Có thể bạn quan tâm