Trao giải cuộc thi vẽ tranh “Rừng ngập mặn bảo vệ cuộc sống, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu”

Mới đây, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Rừng ngập mặn bảo vệ cuộc sống, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu” đã được diễn ra tại trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Nhóm tác giả Lâm Nhật Hải - Cao Vũ Thuy (THPT Tắc Vân - Cà Mau) đạt giải nhất với tác phẩm "Bình minh rừng ngập mặn"
Nhóm tác giả Lâm Nhật Hải - Cao Vũ Thuy (THPT Tắc Vân - Cà Mau) đạt giải nhất với tác phẩm "Bình minh rừng ngập mặn"

Cuộc thi và lễ trao giải do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn/Tổng cục Lâm nghiệp và Tổng cục phòng chống thiên tai tổ chức. Đây là một hoạt động của Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh, UNDP và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ.

Mục đích của cuộc thi vẽ tranh “Rừng ngập mặn bảo vệ cuộc sống, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu” nhằm nâng cao nhận thức của học sinh các trường trung học phổ thông về tầm quan trọng của rừng ngập mặn nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, từ đó lan tỏa tới cộng đồng và kêu gọi sự tham gia của mọi người vào việc trồng và tái sinh rừng ngập mặn ở các tỉnh ven biển Việt Nam.

Hướng tới các em học sinh THPT tại các tỉnh thành ven biển của cả nước, cuộc thi đã nhận được hơn 500 bài thi từ 18 trường THPT ở nhiều địa phương như Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Nam, Phú Yên và Cà Mau.

Cuộc thi đã thể hiện sự hiểu biết của các em về tầm quan trọng của rừng ngập mặn trong việc bảo vệ cuộc sống của con người, động thực vật cũng như giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua các nét vẽ và bài thuyết trình.

Có hơn 100 bạn học sinh đã cùng tham gia diễu hành trước khi tiến hành trao giải
Có hơn 100 bạn học sinh đã cùng tham gia diễu hành trước khi tiến hành trao giải

Giải nhất được trao cho nhóm tác giả Lâm Nhật Hải – Cao Vũ Thủy (THPT Tắc Vân – Cà Mau) với tác phẩm “Bình minh ở rừng ngập mặn”.

Giải nhì thuộc về các tác giả: Cao Cẩm Nhi (THPT Tắc Vân – Cà Mau) với tác phẩm “Vai trò của rừng ngập mặn với ứng phó biến đổi và bảo vệ môi trường’, Võ Phương Thảo (THPT Phú Hưng – Cà Mau) với tác phẩm “Vai trò của rừng ngập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long”.

Ngoài ra còn có 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích, 2 giải tập thể dành cho đơn vị có nhiều bài dự thi nhất và 1 giải dành cho tác phẩm được yêu thích nhất thông qua bình chọn trực tuyến.

Phát biểu tại lễ trao giải, Ông Đào Xuân Lai, Trưởng ban Biến đổi khí hậu và Môi trường Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam nhấn mạnh: “Thực tiễn ở Việt Nam và Quốc tế đã chứng minh hiệu quả của rừng ngập mặn trong bảo vệ con người, tài sản, cơ sở hạ tầng và giảm thiệt hại do thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan. Ngoài ra, rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong sinh kế của người dân, thanh lọc và làm sạch môi trường, và tạo cảnh quan du lịch sinh thái, và hấp thụ khí nhà kính giúp giảm biến đổi khí hậu. Do vậy, cuộc thi này cũng nhằm kêu gọi các hành động thực tế từ các em học sinh, cộng đồng chung tay bảo vệ rừng ngập mặn cho một tương lai ít bị rủi ro hơn với tác động của biến đổi khí hậu”.

Cũng trong buổi lễ trao giải, hơn 100 em học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã thực hiện buổi diễu hành với thông điệp “Rừng ngập mặn bảo vệ cuộc sống, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu”. Sự kiện này cũng thu hút sự quan tâm của người dân địa phương.

Có thể bạn quan tâm