VĐV Việt Nam giành kỷ lục HCMC Skyrun 2019 là ai?

Vận động viên (VĐV) Nguyễn Ngọc Quý là người về đích đầu tiên, đạt kết quả 6 phút 33 giây trong cuộc thi chạy thang bộ HCMC Skyrun 2019, diễn ra tại Bitexco Financial Tower mới đây.
VĐV Nguyễn Ngọc Quý (nam - áo vàng ở giữa) là người về đích đầu tiên trong cuộc thi chạy thang bộ HCMC Skyrun 2019
VĐV Nguyễn Ngọc Quý (nam - áo vàng ở giữa) là người về đích đầu tiên trong cuộc thi chạy thang bộ HCMC Skyrun 2019

Theo Ban tổ chức, sự trở lại của cuộc thi tại Việt Nam đã thu hút gần 400 người đăng ký đến từ nhiều quốc gia và các độ tuổi khác nhau; trong đó có hơn 30% là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, trong đó, VĐV lớn tuổi nhất đã 71 tuổi và VĐV nhỏ tuổi nhất chỉ mới 10 tuổi. 

Thử thách dành cho các VĐV năm nay sẽ là hơn 1.000 bậc thang, tương đương với độ cao 191m so với mặt đất để chinh phục đỉnh cao - sân đỗ trực thăng giữa không trung duy nhất của thành phố - Helipad, tọa lạc tại tầng 52 của tòa tháp Bitexco Financial Tower (Số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Phần thưởng dành cho người chiến thắng không chỉ là niềm vinh quang khi khai phá được giới hạn bản thân, trải nghiệm cảm giác vượt lên chính mình mà còn là cơ hội “thưởng ngoạn” khung cảnh tuyệt vời của TP.HCM năng động từ một trong những tòa nhà biểu tượng của thành phố.

Thử thách dành cho các VĐV năm nay sẽ là hơn 1.000 bậc thang, tương đương với độ cao 191m so với mặt đất
Thử thách dành cho các VĐV năm nay sẽ là hơn 1.000 bậc thang, tương đương với độ cao 191m so với mặt đất

Được biết đến lần đầu tiên với tên gọi “Vertical Race” vào những năm 1970, hoạt động thi chạy cầu thang bộ hiện nay đã trở thành môn thể thao chuyên nghiệp và rất thịnh hành ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Canada và khu vực châu Á. Cuộc đua nhanh chóng thu hút những người đam mê thể thao không chỉ bởi yêu cầu của môn thể thao này đòi hỏi nhiều năng lượng mà còn bởi sự mới lạ khi thi đấu trong các tòa nhà cao trên khắp thế giới. Thay vì thi đua chinh phục đỉnh cao tại các đỉnh núi ngoài trời, các vận động viên sẽ chạy đua bằng hệ thống cầu thang bộ để trở thành người đầu tiên chạm đến đỉnh cao tại các tòa nhà cao nhất thế giới.

Tại HCMC Skyrun 2019, tất cả các thí sinh tham gia hạng mục Full Challenge và Team Challenge sẽ nhận được huy chương khi hoàn thành cuộc đua.

Tòa nhà Bitexco Financial Tower
Tòa nhà Bitexco Financial Tower

Ông Brian Cannon - Phó Giám đốc Quản lý tòa nhà Bitexco Financial Tower cho biết: “Là một trong những hoạt động tiêu biểu nhất hằng năm của Bitexco Financial Tower, chúng tôi thực sự rất vui mừng khi thấy HCM Skyrun đã dần trở thành một sự kiện cộng đồng quan trọng, thu hút hàng trăm người đến từ nhiều quốc gia và độ tuổi khác nhau tham dự, cùng lan tỏa tinh thần rèn luyện thể thao, bứt phá giới hạn và sẵn sàng vươn lên chinh phục đỉnh cao trong cuộc sống. Đó cũng chính là mong muốn của chúng tôi khi cùng Sporting Republic đồng hành tổ chức giải từ năm 2011 đến nay”.

Có thể bạn quan tâm