Vn-Index có thể dễ dàng vượt ngưỡng 1.000 điểm trong tháng 9?

Nhiều chuyên gia chứng khoán đánh giá, những diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua cùng nhiều động thái tích cực của thị trường tài chính thế giới là những tín hiệu để Vn-Index
Vn-Index có thể dễ dàng vượt ngưỡng 1.000 điểm trong tháng 9?

Nhìn chung, diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam tháng 8/ 2018 khá êm đềm. Chỉ số VN-Index tăng dần đều trong biên độ khá hẹp, mức dao động trong phiên cũng không lớn như các tháng trước, bình quân dưới 1%. Tính chung, trong tháng 8, VN-Index tăng 3,86%.

Với những tín hiệu mang nhiều chỉ báo "trung tính" nên sẽ khó đưa ra dự báo cụ thể xu hướng trong tháng 9, khả năng tăng - giảm của chỉ số là tương đương. Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến tâm lý thị trường vẫn là diễn biến của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Với các nhóm cổ phiếu, ngân hàng nhiều khả năng sẽ tạo sức ỳ cho chỉ số, bởi thị giá một số cổ phiếu ngân hàng lớn hiện đang được cho là cao hơn so với giá cổ đông chiến lược tiềm năng có thể mua, dẫn đến khả năng giảm giá. Quý III cũng không phải là mùa cao điểm của nhóm bất động sản dân dụng, nên giới chuyên gia không kỳ vọng nhiều vào nhóm này…

Trong khi đó, các nhóm dầu khí, chứng khoán, thủy sản, tiêu dùng nội địa được kỳ vọng đạt kết quả tích cực, một mặt nhờ yếu tố sức cầu gia tăng về cuối năm, mặt khác do mặt bằng giá quý III năm nay cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh, sẽ kiên trì xây dựng thị trường chứng khoán bền vững, lành mạnh, kiên quyết để Việt Nam sớm được công nhận thị trường chứng khoán mới nổi. Điều này cho thấy, các giải pháp đi kèm đã sẵn sàng để thị trường chứng khoán tăng trưởng ổn định. 

Chỉ cần một vài tín hiệu tích cực là VN-Index dễ dàng vượt 1.000 điểm bởi hiện nay, VN-Index đang tiến gần mốc 1.000 điểm với sự luân chuyển dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu khác nhau. Chỉ cần một vài tín hiệu tích cực ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đủ để VN-Index vượt mốc này một cách dễ nhàng.

Về mặt kỹ thuật, nếu sau khi VN-Index vượt mốc 1.000 điểm, nhiều khả năng chỉ số này sẽ đi ngang trong một vài phiên, rồi điều chỉnh trở lại quanh mức 920-940 điểm ở nửa đầu tháng 9, trước khi phục hồi dần trong nửa cuối tháng khi kết quả kinh doanh quý III/2018 của các doanh nghiệp trở nên rõ ràng hơn.

Bên cạnh kết quả kinh doanh, thông tin thoái vốn tại các doanh nghiệp nhà nước, việc tăng vốn của các ngân hàng và bán cổ phần cho đối tác nước ngoài cũng là những yếu tố hỗ trợ thị trường trong giai đoạn này.

Có thể bạn quan tâm