Vn-Index phiên sáng 25/12: Giáng sinh "đỏ lửa"

Ghi nhận đến lúc 10h50, Vn-Index đã giảm 26,39 điểm (tương ứng giảm 2,9%), về mức 882,17 điểm.
Vn-Index phiên sáng 25/12: Giáng sinh "đỏ lửa"

Ngay khi bước vào phiên giao dịch sáng nay, lệnh bán đã ồ ạt được tung vào thị trường, đẩy hàng trăm mã giảm giá, kéo VN-Index mất 19,85 điểm, mất luôn mốc 890.

Trong nhóm VN-30 toàn bộ cổ phiếu đều chìm trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp nối đà giảm từ phiên hôm qua và tiếp tục lao dốc. 

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng đi theo chiều hướng tiêu cực. GAS giảm 4,6%, PVS giảm 5,1%, PVD giảm 6,7%. 

Ngoài ra, các cổ phiếu trụ cột như VHM, VIC, VNM, MSN hay BVH cũng đều giảm sâu và tạo áp lực rất lớn lên thị trường chung.

Khối lượng giao dịch đạt trên 124 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch trên 2.766 tỷ đồng. Toàn thị trường có 240 mã giảm và chỉ có 24 mã tăng điểm.

Nguyên nhân được cho là ảnh hưởng từ đà bán tháo trên thị trường chứng khoán thế giới, nhất là khi phố Wall đang trải qua giáng sinh đen tối: Dow Jones mất hơn 650 điểm, thủng mức 22.000 điểm.

Trong phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, giới đầu tư trên thị trường phố Wall đã đồng loạt bán tháo trước nhiều thông tin tiêu cực từ chính trường Mỹ.

Cụ thể, Tổng thống Trump xem xét loại bỏ ông Jerome Powell ra khỏi chiếc ghế Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin thực hiện một cuộc điện đàm đến giám đốc của 6 ngân hàng lớn trong ngày cuối tuần về thanh khoản của hệ thống ngân hàng.

Đà bán tháo này đã lây lan mạnh ra chứng khoán châu Á khi một loạt các sàn uy tín như Nikkei (Nhật Bản), Hang Seng (Hồng Kông), Shanghai Composite (Thượng Hải) giảm điểm mạnh.

Có thể bạn quan tâm