Yeah1 liên tục "tấn công" thị trường Hollywood

Không lâu sau khi chi 20 triệu USD để thâu tóm mạng lưới kênh YouTube lớn nhất nước Mỹ ScaleLad, CTCP Tập đoàn Yeah1 (MCK: YEG) tiếp tục chi thêm 1,55 triệu USD để mua tài sản của Tập đoàn truyền thôn
Yeah1 liên tục "tấn công" thị trường Hollywood

HĐQT của CTCP Tập đoàn Yeah1 vừa ban hành nghị quyết thông qua việc chi 1,55 triệu USD (36 tỷ đồng) mua tài sản của chi nhánh Thái Lan trực thuộc Tập đoàn truyền thông đa phương tiện Thoughtful Media Group (TMG) có trụ sở tại California, Mỹ. 

Theo đó, sau 2 năm kể từ ngày ký hợp đồng mua tài sản, Yeah1 có thể phát hành riêng lẻ tối đa 234.600 cổ phiếu YEG với giá 300.000 đồng/cp cho Thoughtful Media Group nếu được đại hội đồng cổ đông YEG phê duyệt.

Được, biết, TMG Thái Lan là mạng đa kênh YouTube (MCN) có vai trò khá lớn trong ngành thương mại truyền thông của đất nước này. Chi nhánh hiện đang sở hữu hơn 580 kênh trên YouTube. Tài sản mua từ TMG Thái Lan (chi nhánh Công ty Mỹ) dự kiến sẽ đóng góp khoảng 2 - 3 triệu USD (tương đương 46 – 69 tỷ đồng) vào doanh thu của Tập đoàn Yeah1 trong 12 tháng đầu tiên, và 6 - 7 triệu USD sau 2 năm.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần, Yeah1 đã thực hiện 2 vụ thâu tóm liên tiếp, nhắm vào các công ty truyền thông và giải trí của Mỹ. Đây được xem là một bước đi táo bạo giúp Yeah1 mở rộng quy mô và hướng tới mốc vốn hóa tỷ USD.

Hồi giữa tháng 1/2019, Yeah1 đã chi 20 triệu USD để  thâu tóm mạng lưới kênh YouTube lớn nhất nước Mỹ ScaleLad, với hơn 1.700 người có ảnh hưởng, 400 triệu người theo dõi và khoảng 3 tỷ lượt xem mỗi tháng. Đây cũng là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ.  

ScaleLab LLC sẽ trở thành công ty con gián tiếp của Yeah1. Khoản tiền 20 triệu USD được chia thành 2 đợt với 12 triệu USD được trả ngay, 8 triệu USD sẽ được Yeah1 chi trả trong vòng 2 năm tới, tuỳ thuộc vào hiệu quả hoạt động của ScaleLad.

Xa hơn, Yeah1 cũng đã chi tiền mua lại mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp. Chiến lược cho 3 năm tới, đại diện Yeah1 cho biết dự tiếp tục sáp nhập các kênh nội dung khác, tối ưu hóa kênh sẵn có nhằm đầu tư nội dung cho thị trường thế giới.

Sau hàng loạt thương vụ trên, Yeah1 kỳ vọng lượt người xem tăng gấp đôi lên 6,9 tỷ người; lượng người đăng ký lên 610 triệu thành viên. 

Có thể bạn quan tâm