25 doanh nghiệp Singapore tham dự Diễn đàn SRBF® lần thứ 7

Tháng 7 tới, đoàn 25 doanh nghiệp Singapore sẽ tới Việt Nam để tìm hiểu về cơ hội đầu tư kinh doanh, trong khuôn khổ diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore...
25 doanh nghiệp Singapore tham dự Diễn đàn SRBF® lần thứ 7

Với chủ đề "Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững", diễn đàn SRBF® đặt mục tiêu mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Singapore, Cơ quan Chính phủ Enterprise Singapore, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng khoảng 30 cơ quan chính phủ, tổ chức thương mại, các tổ chức uy tín từ Singapore, Việt Nam và khu vực.

Sự sôi động về kinh tế, môi trường doanh nghiệp năng động, vị trí chiến lược trong cộng đồng ASEAN và những cơ hội kinh doanh phong phú của Việt Nam hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của SRBF® trong việc xây dựng sự hợp tác khu vực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững và tạo thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh ý nghĩa.

diễn đàn SRBF®
Diễn giả tham gia cuộc họp trực tuyến chiều 28/6

SRBF® lần thứ 7 sẽ bao gồm một loạt các cuộc thảo luận như phần "Trò chuyện với các Bộ trưởng" cùng Tiến sĩ Tan See Leng - Bộ trưởng Lao động, kiêm Bộ trưởng thứ 2 Bộ Công thương nước Cộng hòa Singapore và ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. Hội thảo sẽ đề cập đến các vấn đề như căng thẳng toàn cầu và thảo luận về triển vọng xây dựng tương lai bền vững cho khu vực về mặt xã hội, kinh tế và môi trường.

Diễn đàn sẽ có ba phiên thảo luận khác về các chủ đề như cơ hội phát triển bền vững trong khu vực cho nhà đầu tư, đổi mới công nghệ trong quá trình số hóa của ASEAN và tương lai nguồn nhân lực. Một loạt các hoạt động bên lề như ký kết biên bản ghi nhớ, kết nối kinh doanh trực tuyến và trực tiếp, triển lãm và thăm quan các ngành nghề kinh doanh cũng sẽ được bổ sung trong chương trình SRBF®, giúp doanh nghiệp khám phá cơ hội tăng trưởng kinh doanh trong khu vực.

“SRBF® là chất xúc tác cho sự hợp tác khu vực, mở ra những cơ hội mới và tạo dựng tương lai bền vững cho doanh nghiệp trong khu vực. Tôi mong chờ các cuộc thảo luận chân thành, hợp tác hiệu quả và những kết quả ý nghĩa mang lại giá trị trong sự kiện giao lưu kết nối hàng đầu này”, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, ông Lim Ming Yan cho biết.

Tại buổi họp báo, ông Kok Ping Soon - Giám đốc điều hành Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, bày tỏ: "Qua phiên bản đầu tiên của diễn đàn tại nước ngoài này, chúng tôi mong muốn mang những cuộc thảo luận gần hơn với đối tác khu vực và nâng cao khả năng thành công của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi. Tôi đang rất mong chờ được gặp gỡ và kết nối với các thành viên tham gia SRBF® để chúng ta cùng nhau hình thành tương lai kinh doanh trong khu vực".

Còn ông Kok Ping Soon, Giám đốc điều hành SBF cho biết: "Qua phiên bản đầu tiên của diễn đàn tại nước ngoài này, chúng tôi mong muốn mang những cuộc thảo luận gần hơn với đối tác khu vực và nâng cao khả năng thành công của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi".

SRBF® lần thứ 7 sẽ được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tiếp hoặc trực tuyến qua nền tảng kỹ thuật số tương tác (www.srbf.com.sg) sẽ giúp người tham dự từ Singapore, Việt Nam và khu vực tương tác với nhau thông qua các triển lãm trực tuyến, hình thức phát trực tiếp và kết nối kinh doanh trực tuyến.

Với sự tham dự của hơn 500 lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, quan chức chính phủ cấp cao, nhà hoạch định chính sách, học giả, nhà ngoại giao và đại diện truyền thông từ hơn 30 quốc gia, diễn đàn SRBF® sẽ mở rộng các cơ hội kết nối và tăng cường hợp tác khu vực và khám phá các cơ hội kinh doanh bền vững.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...